Trong thông cáo được IDF công bố đêm 26/10 (giờ Tel Aviv) trên mạng xã hội X, Không quân Israel đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào vị trí tiểu đoàn Daraj-Tuffah của Hamas đóng ở Dải Gaza “khiến chỉ huy Rifaat Abbas, phó chỉ huy Ibrahim Jadba và chỉ huy hỗ trợ chiến đấu Tarek Maarouf thiệt mạng”.

israel hamas 44.jpg
Ba chỉ huy Hamas được cho là đã thiệt mạng do Israel không kích. Ảnh: IDF/X 

“Tiểu đoàn Daraj-Tuffah là một phần Lữ đoàn thành phố Gaza của Hamas, và đây được coi là tiểu đoàn quan trọng nhất của phong trào này. Daraj-Tuffah đóng vai trò đáng kể trong loạt vụ tấn công do Hamas thực hiện nhằm vào lãnh thổ Israel hôm 7/10. IDF, với sự chỉ đạo tình báo chính xác từ các cơ quan Shin Bet và Aman, đã sử dụng các tiêm kích chiến đấu để vô hiệu hóa những chỉ huy Hamas trên”, thông cáo viết.

Hamas cho tới nay chưa đưa ra bình luận về những tuyên bố và hình ảnh được IDF công bố.

Tên lửa rơi xuống lãnh thổ Ai Cập

Hãng tin Reuters cho biết, một quả tên lửa “có liên quan tới xung đột Israel-Hamas” vào rạng sáng nay (27/10) đã rơi xuống cơ sở y tế nằm trong thị trấn Taba ở Ai Cập, khiến ít nhất 6 người bị thương. Một nhân chứng có mặt gần hiện trường kể rằng, người này đã nghe thấy một tiếng nổ lớn và chứng kiến khói bốc lên từ cơ sở y tế.

israel hamas 2.jpg
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Al-Qahera News/X

Quân đội Israel trong một tuyên bố sau đó nói rằng, họ đã nhận được thông tin về sự cố an ninh ở khu vực biên giới giữa nước này và Ai Cập nhưng “vụ việc xảy ra bên ngoài biên giới Israel”.

Theo Reuters, Taba là một thị trấn nghỉ dưỡng của Ai Cập nằm ven Biển Đỏ, đối diện thành phố cảng Eilat, Israel, và nằm cách Dải Gaza khoảng 350km. Gần đây, quân đội Israel cáo buộc các tay súng Hamas hoạt động trong khu vực đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào vùng ngoại vi thành phố Eilat.

Hiện chưa rõ quả tên lửa trên do các tay súng Hamas phóng đi, hay là khí tài quân sự của Israel.

>> Đọc tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet