Sau vòng đầu tiên thi đấu không nổi bật, ở vòng hai, Jon Rahm phải rúi khỏi giải đấu The Players Championship, được coi là major thứ 5 trong sự kiện golf chuyên nghiệp.

Khi vòng hai còn chưa bắt, Rahm bị đau đầu và sốt. Anh đến sân TPC Sawgrass trước giờ thi đấu với tình trạng mệt mỏi.

Sau khi khi được kiểm tra y tế, tay golf người Tây Ban Nha quyết định không thi đấu.

Việc Rahm rút lui khiến anh có thể mất ngôi số 1 thế giới. Điều này phụ thuộc vào việc Scottie Scheffler đạt thành tích nào tại The Players.

Rahm buộc phải chia tay The Players

Rory McIlroy, một trong những đối thủ thách thức ngôi số 1 của Rahm, cũng vừa phải rời The Players vì không vượt qua cắt loại.

Ở vòng hai, McIlroy đánh 74 gậy. Tổng điểm gậy của tay golf người Bắc Ireland là +6.

Lần gần nhất Rahm phải rút lui khỏi một giải đấu diễn ra tháng 6/2021, ở Memorial Tournament - giải đấu gắn với hình ảnh huyền thoại Jack Nicklaus - vì dương tính Covid-19.

Vấn đề sức khỏe lần này làm gián đoạn chuỗi phong độ ấn tượng của Rahm trong những tháng gần đây, với 5 danh hiệu trong 10 giải đấu gần nhất anh tham gia. Nổi bật là 3 chức vô địch PGA Tour từ đầu năm.

Sau hai vòng The Players, Christiaan Bezuidenhout người Nam Phi bất ngờ vươn lên chiếm đỉnh bảng với điểm gậy -8, ngang với Adam Svensson.

Bezuidenhout cùng Svensson và nhiều tay golf khác vẫn chưa hoàn thành xong vòng hai.

Tương tự, Collin Morikawa phải tạm dừng trước hố 12. Trong 11 hố đầu, tay golf người Mỹ thi đấu không tốt với 1 birdie và 2 bogey.

Scheffler có 2 birdie và 1 bogey sau 10 hố vòng 2. Với tổng điểm tạm thời -5, golfer 26 tuổi đang hướng đến chức vô địch The Players cùng ngôi số 1 thế giới.

Bảng xếp hạng The Players

Xem ngay những tin tức thể thao mới nhất tại đây!