Theo hãng thông tấn Reuters, trong bức thư gửi ngày 4/3, ông Kim Jong Un đã bày tỏ lo lắng cho sức khỏe của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, đồng thời giải thích quan điểm của ông về tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên.

{keywords}
Khẩu trang bán tại Seoul, Hàn Quốc.

“Chủ tịch Kim Jong Un muốn động viên những người dân đang chiến đấu chống virus corona”, Yoon Do-han, thư ký báo chí của ông Moon, nói. “Ông ấy tin chúng ta sẽ chiến thắng và hy vọng sức khỏe của người dân Hàn Quốc sẽ được bảo vệ”.

Tổng thống Hàn Quốc đã gửi thư cảm ơn nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận thêm 322 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên hơn 6.088 người, trong đó khoảng 60% ca nhiễm bệnh liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa. Hiện Hàn Quốc đã có 40 người tử vong do dịch này.

Cũng liên quan tới dịch Covid-19, Iran hôm nay cho biết nước này đã có thêm 591 ca nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm lên 3.513, trong đó 107 người đã tử vong. Hiện Iran là ổ dịch lớn thứ ba trên thế giới, sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki cho hay, toàn bộ trường học ở nước này sẽ bị đóng cửa tới ngày 20/3. Trong khi đó, Tehran tuyên bố tạm thời thả hơn 54.000 tù nhân âm tính với Covid-19, nhằm ngăn chặn dịch bệnh này lây lan.

Dương Lâm