Tân HLV Thiago Motta đang thực hiện cuộc thanh lọc đội hình một cách triệt để, nhằm cải tổ Juventus sau chuỗi thành tích thất vọng.

"Bà đầm già" không thể vô địch Serie A trong 4 mùa giải gần nhất dù trước đó họ đã đăng quang 9 năm liên tiếp. Hệ quả, HLV Allegri phải ra đi nhường chỗ cho Thiago Motta.

Chiesa
Chiesa không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Thiago Motta

Tiền đạo cánh Chiesa là một trong 8 cầu thủ mà lãnh đạo Juventus rất muốn thanh lý ở kỳ chuyển nhượng hè này, để CLB thu về khoản tiền tái đầu tư.

Cựu thủ môn Arsenal - Szczesny sẽ được thay thế trong khung gỗ. Thế nên, anh phải sớm tìm cho mình bến đỗ mới.

Sáu cái tên khác cũng bị liệt vào danh sách "đen" bao gồm Weston McKennie, Arthur Melo, De Sciglio, Daniele Rugani, Filip Kostic và Nicolussi-Caviglia.

Phát biểu sau trận giao hữu với Brest, HLV Motta nói: "Tám thành viên bị loại khỏi dự án và phải tìm đội bóng mới. Chúng tôi tin rằng đây là quyết định tốt nhất có thể cho Juventus."

Federico Chiesa là một trong những ngôi sao danh tiếng nhất của đội bóng thành Turin. Tuy nhiên, 4 năm kể từ thương vụ chuyển nhượng từ Fiorentina, Chiesa sa sút khá nhiều.

Phong độ tiền đạo 26 tuổi bị ảnh hưởng vì nhiều chấn thương khác nhau. Bởi vậy, Juventus muốn bán Chiesa nhằm tránh nguy cơ mất trắng vào hè năm sau.