Sau 18 năm rời Old Trafford, Van Nistelrooy gần đây trở lại MU với tư cách là trợ lý mới của thuyền trưởng Erik ten Hag.

Van Nistelrooy Sir Alex 1.jpg
Van Nistelrooy trở lại MU trên cương vị mới, sau 18 năm

Tin tức mang đến niềm vui cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Các cầu thủ thứ 12 hy vọng, với những kinh nghiệm từng chinh chiến cho MU, và chơi dưới thời Sir Alex, Van Nistelrooy sẽ mang đến nhiều điều hữu ích cho Erik ten Hag, người đã trải qua mùa thứ 2 ở Old Trafford đầy khốn khổ.

Van Nistelrooy đã có 5 năm khoác áo MU (2001-2006), ghi 150 bàn thắng trong 219 trận, giành chức vô địch Premier League, FA Cup và League Cup.

Van Nistelrooy Sir Alex.jpg
Chân sút người Hà Lan từng là học trò cưng của Sir Alex

Ngoài từng làm việc với Sir Alex Ferguson, Van Nistelrooy cũng được dẫn dắt bởi Sir Bobby Robson tại PSV trong 1 mùa giải. Và cựu tiền đạo người Hà Lan đúc kết ra được rằng, “mối quan hệ cá nhân” chính là kỹ năng quản lý quan trọng với một nhà cầm quân.

Điều quan trọng nhất tôi học được khi làm việc với Sir Bobby Robson và Sir Alex Ferguson chính là mối quan hệ với từng cá nhân cầu thủ.

Đó không phải là kết nối với một cầu thủ, mà là một con người. Khi bạn có được sự kết nối đó, bạn sẽ có được điều tốt nhất từ mọi người. Từ đó bạn có thể giúp họ xây dựng sự nghiệp. Tôi không bao giờ để suy nghĩ đó rời khỏi tâm trí mình.

Van Nistelrooy Erik ten hag.jpg
Cựu tiền đạo Hà Lan được kỳ vọng sẽ giúp nhiều cho Erik ten Hag tại MU ở mùa giải mới

Đôi khi bạn phải cứng rắn với họ, đôi khi phải vòng tay ôm lấy họ. Sự kết hợp đó rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng nhất là phải luôn trung thực và thẳng thắn.

Khi bạn có kiến thức về bóng đá và những gì cần thiết ở cấp độ cao nhất, bạn phải chia sẻ nó. Là một HLV, bạn chỉ có thể cố gắng giúp các cầu thủ đạt được mục tiêu của họ. Và đó là điều khiến bạn cảm thấy thực sự tự hào khi thấy các cầu thủ trẻ phát triển”.

Van Nistelrooy trở thành HLV trưởng của PSV vào 2022 và đã có 12 tháng trên cương vị, trước khi từ chức vào tháng 5/2023. Cựu danh thủ 48 tuổi giành chiến thắng 33 trong số 51 trận do ông phụ trách, đoạt Cúp QG Hà Lan và đứng thứ 2 tại Eredivisie (kém Feyenoord 8 điểm).