Chiều 6/3, Công ty cổ phần Vincom Retail (Công ty Vincom) cho biết, gần đây, một số cá nhân, tổ chức, trang thương mại điện tử và mạng xã hội đã sử dụng trái phép tên và logo của Vincom để kêu gọi người dân làm cộng tác viên, thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển tiền rồi lừa đảo.

Một fanpage mạo danh Vincom. (Ảnh CTy Vincom cung cấp).

Đại diện Công ty cổ phần Vincom Retail khẳng định, không liên quan đến các tổ chức, cá nhân mạo danh nêu trên. Công ty chưa có trang thương mại điện tử, giao dịch chuyển khoản online và cũng không tuyển cộng tác viên làm việc online.

Các nội dung liên quan đến doanh nghiệp chỉ được công ty đăng tải trên các kênh thông tin chính thức do Vincom sở hữu và quản lý. Để tránh bị kẻ gian lừa đảo, người dân cần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, chuyển tiền cho tổ chức, cá nhân không rõ nguồn gốc.

Nếu nhận được tin nhắn giả mạo hoặc nghi ngờ giả mạo Vincom Retail, người dân có thể trình báo cơ quan chức năng nơi gần nhất, hoặc gửi thông tin tố giác tội phạm thông qua Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (địa chỉ: https://bocongan.gov.vn/ hoặc https://mps.gov.vn/)

Trước đó, Công an Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo về việc nhiều người bị chiếm đoạt tiền tỷ bởi hàng loạt chiêu trò, trong đó có hành vi bị lừa làm cộng tác viên online cho các sàn thương mại điện tử. Nạn nhân đa phần là phụ nữ đang nuôi con nhỏ, ở nhà không có việc làm hoặc sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Để chủ động phòng ngừa, Công an Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác. Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp bằng nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.