Với mục tiêu phải thắng, U19 Việt Nam nhập cuộc rất quyết tâm trước U19 Australia ở lượt trận thứ 2 bảng B, giải U19 Đông Nam Á 2024. Dù vậy, do sự chênh lệch về trình độ khiến đoàn quân của HLV Hứa Hiền Vinh nhận thất bại với tỷ số đậm 2-6.

 “Dù U19 Việt Nam chơi tiến bộ và nỗ lực hơn nhưng vẫn thua U19 Australia. Đúng như những gì mà chúng tôi nhận định trước giải, U19 Australia là đội mạnh nhất bảng đấu này và xứng đáng được chọn làm ứng viên hàng đầu cho chức vô địch”, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết.

hlv hua hien vinh.jpg
HLV Hứa Hiền Vinh thừa nhận U19 Việt Nam thiếu kinh nghiệm quốc tế. Ảnh: VFF

Thuyền trưởng U19 Việt Nam thừa nhận U19 Việt Nam bộc lộ những điểm yếu về kinh nghiệm thực chiến khi tham dự đấu trường quốc tế: “Đội có 3 trận đấu giao hữu ở Trung Quốc nhưng điều đó là chưa đủ để các cầu thủ cọ xát, hướng tới giải đấu có tính cạnh tranh cao như U19 Đông Nam Á. Hy vọng thông qua hành trình này, đội bóng tiến bộ hơn để hướng tới vòng loại U20 châu Á 2024”.

Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh là rất khó, khi U19 Việt Nam cần phải giành chiến thắng đậm trước U19 Lào ở lượt trận cuối, đồng thời chờ đợi kết quả có lợi ở hai bảng A và C.

u19 viet nam 1234.jpg
U19 Việt Nam rất khó đi tiếp. Ảnh: VFF

Hiện tại, Công Phương cùng các đồng đội mới có 1 điểm (hiệu số -3). Các cầu thủ trẻ Việt Nam không còn quyền cạnh tranh cho suất đầu bảng, và cũng rất khó đua suất nhì bảng có thành tích tốt nhất vào bán kết.

“Chắc chắn chúng tôi dùng đội hình mạnh nhất giành chiến thắng ở trận gặp U19 Lào. U19 Việt Nam chuẩn bị thật tốt để có 3 điểm”, HLV Hứa Hiền Vinh khẳng định.

U19 Việt Nam thua đậm U19 Australia

U19 Việt Nam thua đậm U19 Australia

U19 Việt Nam không thể gây bất ngờ, thậm chí phải chịu thất bại với tỷ số 2-6 trước U19 Australia ở lượt trận thứ hai bảng B giải U19 Đông Nam Á 2024.