Thủ tướng Yingluck Shinawatra cảnh báo khả năng Bangkok ngập hoàn toàn dưới nước trong vài ngày tới là 50/50 song nhà lãnh đạo này khẳng định sân bay Suvarnabhumi sẽ không hề hấn gì.

TIN LIÊN QUAN:



Thủ tướng Thái hôm 26/10 tuyên bố, các yếu tố mới làm phức tạp thêm sự nghiêm trọng của tình hình và sẽ khó để ngăn nước lũ ập vào Bangkok. Tuy nhiên, chính phủ đang có những nỗ lực khẩn cấp để nước thoát khỏi thủ đô.

"Những gì chúng tôi làm hôm nay là cố gắng làm chậm sự di chuyển của nước lũ để nó không ập tới Bangkok khi mà mọi người chưa kịp chuẩn bị", bà Yingluck nói.

Theo dự đoán, hôm nay những đợt nước lớn sẽ ập vào Bangkok


Khi được hỏi liệu có phải tất cả mọi nơi ở Bangkok sẽ bị ngập không, Thủ tướng Yingluck nói, điều đó còn tùy thuộc vào những con đê lớn ở phía đông, bắc và tây thành phố. Trong tình huống tồi tệ nhất, mọi rào cản nước ở ba hướng đều sập, toàn bộ Bangkok sẽ ngập song các khu vực khác nhau sẽ bị ngập từ 10cm tới hơn một mét.


Sân bay Don Muang của Bangkok đã đóng cửa khi nước lụt tràn vào thủ đô, buộc chính quyền phải được đặt trong tình trạng khủng hoảng.


Một kỳ nghỉ lễ toàn quốc dài 5 ngày đã được chính phủ công bố hôm 26/10 để dân chúng chuẩn bị chống lũ. Nội các Thái áp dụng nghỉ lễ tại Bangkok và 20 tỉnh khác đang bị ảnh hưởng vì trận lũ lụt tồi tệ nhất tại vương quốc này trong nhiều thập kỷ.


Một số cửa hiệu bắt đầu bán suất lương thực khẩn cấp một ngày khi mà người dân lo lắng đang tích trữ thực phẩm và những đồ dùng cần thiết khác. Người mua sắm tại các siêu thị bị giới hạn mua một túi gạo và một khay trứng. Giấy toilet cũng được phân chia theo khẩu phần.

Chợ Chatuchak, một điểm du lịch nổi tiếng, cuối tuần này cũng sẽ đóng cửa.

  • Hoài Linh (Theo AP, Reuters)