Tại Hà Nội, trong khi một số công viên vẫn áp dụng mô hình thu tiền bán vé qua cổng thì ở Đà Nẵng, mô hình chung là công viên mở, miễn phí cho người dân, du khách tham quan.

Theo ghi nhận PV. VietNamNet, TP Đà Nẵng có nhiều nhiều công viên lớn như Công viên 29/3, Thanh Niên, Biển Đông…

Để tạo thêm những điểm nhấn, nơi vui chơi, tập tuyện cho người dân, thời gian qua thành phố Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng thêm Công viên APEC mở rộng, công viên biển Hà Khê phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Tất cả các công viên ở Đà Nẵng đều thực hiện mô hình công viên mở, tức miễn phí với người vào công viên.

Công viên 29/3 (quận Thanh Khê) nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, với ba mặt giáp các trục đường lớn Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Linh. Đây là công viên lớn nhất thành phố với diện tích hơn 20ha, bao gồm hồ nước lớn.

Công viên này nằm giữa lòng đô thị Đà Nẵng và được ví là "lá phổi xanh" cho thành phố, với  nhiều cây, được bố trí các sân tập dưỡng sinh, điểm vui chơi để phục vụ người dân. Công viên mở toang để người dân đến tham quan, dạo mát, tổ chức các sự kiện. 

Công viên 29/3 nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách nước ngoài thường xuyên ghé thăm
Với mô hình công viên mở, người dân thoải mái vào công viên tham quan
Công viên được bố trí các sân tập thể dục, dưỡng sinh, điểm vui chơi để phục vụ người dân mà không có hoạt động bán vé, thu tiền qua cổng

Đầu năm 2022, Đà Nẵng khánh thành Công viên APEC mở rộng có tổng mức đầu tư hơn 759 tỷ đồng. Công trình nằm bên bờ sông Hàn, được xây dựng trên khu đất có diện tích 8.668m2 thuộc quận Hải Châu. 

Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… Tầng hầm bố trí không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch phục vụ người dân và du khách tham quan…

Dù đầu tư tới gần 760 tỷ cồng, Công viên APEC mở rộng có kiến trúc độc đáo nhưng vẫn theo mô hình phục vụ miễn phí cho mọi người
Công viên được thiết kế hiện đại với nhiều hạng mục tiện ích phục vụ người dân và du khách
Địa điểm này luôn thu hút rất đông người dân tham quan chụp ảnh

Bên cạnh thành phố đầu tư xây công viên, doanh nghiệp cũng chung tay xây dựng, trong đó có “Công viên công viên kỳ quan thế giới” tọa lạc trong khu đất của một khách sạn ở đường Lê Văn Duyệt (quận Sơn Trà).

Với diện tích khoảng 200m2, công viên như một thế giới thu nhỏ với mô hình các kỳ quan nổi tiếng của các nước. Địa điểm này hiện nay mở cửa tự do để mọi người đến tham quan và chụp ảnh.

Công viên công viên kỳ quan thế giới với nhiều điểm check-in đẹp được doanh nghiệp xây dựng
Địa điểm này mở cửa miễn phí để mọi người tham quan, chụp ảnh

Nhằm mang lại không gian nghỉ ngơi, vui chơi cho người dân, hiện UBND TP Đà Nẵng cũng đã phê duyệt quy hoạch 4 công viên biển dọc đường Nguyễn Tất Thành. Trong số đó gồm Công viên Hà Khê (mức đầu tư 18,3 tỷ đồng, đã hoàn thành); Công viên ở cuối đường Nguyễn Sinh Sắc (16,3 tỷ đồng); Công viên ở cuối đường Nguyễn Tất Thành (dự kiến hơn 31 tỷ đồng; đã phê duyệt dự án đầu tư và bàn giao cho nhà đầu tư triển khai); Dự án Quảng trường kết hợp đậu xe cuối tuyến đường Nguyễn An Ninh (hơn 28 tỷ đồng).

Với những công viên đã phê duyệt quy hoạch, TP Đà Nẵng vẫn chủ trương sẽ là công viên mở, miễn phí tham quan với người dân, du khách.