Vụ tai nạn xảy ra tại Odessa, bang Texas (Mỹ) vào hồi tháng 6 giữa hai chiếc xe Dodge Challenger và Honda Accord.

Cụ thể, chiếc xe Dodge Challenger R/T Scat Pack đời 2021 được nhân viên đại lý ô tô All American Chrysler Dodge Jeep Ram ở Odessa hướng dẫn khách lái thử. Lúc này trong xe, người cầm lái là khách hàng Benjamin Meece (37 tuổi) và nhân viên bán xe Kenneth Salas ngồi kế bên giới thiệu xe.

Challenger Crash 3 2048x1151.jpg
Chiếc Dodge Challeger gây tai nạn ở tốc độ lên tới 200 km/h. Ảnh: NewsWest 9

Theo camera giao thông cùng dữ liệu hộp đen từ chiếc Dodge Challenger cho thấy, tại ngã tư East University Drive và Oakwood Drive, chiếc xe va chạm cực mạnh với xe Honda Accord do bà Quma Carrillo, 47 tuổi cầm lái khiến bà văng ra khỏi xe và tử vong tại chỗ.

Thời điểm xảy ra tai nạn, xe đang phóng ở tốc độ 200 km/h với bướm ga mở hết cỡ 100%, trong khi tốc độ cho phép ở khu vực này chỉ giới hạn tối đa 70 km/h.

Đau lòng hơn khi đúng lúc này, người con gái của bà Carrillo, cô Natasha đang trên đường đi mua cà phê thì lái xe ngang qua hiện trường vụ tai nạn và nhìn thấy mẹ mình nằm trên vỉa hè.

Người lái thử xe gây tai nạn là Benjamin Meece cố gắng chạy trốn khỏi hiện trường, tuy nhiên, anh ta đã nhanh chóng bị bắt ở gần đó. Người này bị buộc tội nghiêm trọng cho các hành vi, bao gồm cả tội ngộ sát. Trước đó, Benjamin Meece có tiền án với 25 lần bị bắt về các tội danh bao gồm gây nguy hiểm cho trẻ em, trộm xe, đột nhập và trộm cắp.

Kenneth Salas, nhân viên bán xe cũng đã được đưa đến bệnh viện với những vết thương nghiêm trọng. Mặc dù không phải người cầm lái nhưng 3 người con của bà Carrillo đã khởi kiện cả Benjamin Meece và Kenneth Salas.

Gia đình nạn nhân cho rằng, nhân viên bán hàng này cũng phải chịu trách nhiệm về cái chết oan uổng của mẹ mình khi đã cho phép khách hàng lái thử xe chạy quá tốc độ. Các dữ liệu trước đó về lịch sử làm việc của Kenneth Salas cũng cho thấy, anh ta vẫn thường cho khách lái thử xe với tốc độ nhanh.

Challenger Crash 2 2048x1151 copy.jpg
Người phụ nữ ngồi trong xe Honda Accord đã văng ra khỏi xe sau cú đâm mạnh và tử vong tại chỗ. Ảnh: NewsWest 9

Ông Ryan Zehl của Zehl & Associates, công ty luật đại diện cho gia đình nạn nhân cho biết: "Sự liều lĩnh và cẩu thả của tài xế đã được tạo điều kiện bởi một người bán hàng đang cố gắng mọi giá để bán xe. Không gì có thể đưa người phụ nữ xấu số về với gia đình của cô ấy nhưng chúng tôi đảm bảo rằng ông Meece, ông Salas và đại lý phải chịu trách nhiệm."

Theo Carscoops

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!