Một gia đình 5 người vào nhà hàng ăn uống thì có đến 2 người phải nhập viện cấp cứu sau khi uống một ngụm "nước". Nguyên nhân đằng sau vụ việc này khiến người ta không khỏi bực mình.

Sự việc xảy ra từ ngày 26/7 nhưng đến giờ vẫn chưa được các bên liên quan giải quyết xong.

Báo điện tử Sohu dẫn nguồn tin từ tờ Đô thị bán đảo (Trung Quốc) ngày 11/8 cho hay, vào thời gian nói trên, 5 người trong gia đình chị Lý đến nhà hàng Lan Công ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông ăn uống.

Anh chị vốn dĩ là người Hình Đài, tỉnh Hà Bắc, đến Thanh Đảo làm thuê. Vì có bố mẹ chồng từ quê đến chơi nên hai vợ chồng chị Lý muốn chọn một nhà hàng có cảnh đẹp một chút để mời song thân.

"Khi đó đồ ăn đã được bưng lên nhưng vì khát nước nên chúng tôi uống nước trước", chị Lý cho biết.

Chồng và bố chồng chị là những người uống trước. Sau khi đã uống và phát hiện "nước" có mùi lạ, cả hai liền nhắc những người còn lại không được uống.

Không ngờ ngay sau đó, cả hai không ngừng nôn ọe. Hiện tượng này kéo dài hơn 10 phút, thậm chí anh chồng còn nôn ra máu.

"Chồng tôi từ trong nhà vệ sinh đi ra, vừa đi vừa nói thứ mình vừa uống không phải là nước mà là dung dịch khử trùng 84 (một loại dung dịch khử trùng do bệnh viện truyền nhiễm ở Bắc Kinh lần đầu chế xuất vào năm 1984)", chị Lý nói.

{keywords}

Ảnh chị Lý chụp lại khi xảy ra sự việc.

Thông tin này khiến cả gia đình chị Lý "ngã ngửa". Tại sao nước uống lại có thể biến thành thứ khủng khiếp đó? Mở ấm nước vẫn còn nguyên trên bàn ra ngửi, đúng là có mùi dung dịch khử trùng 84.

Ngay lập tức, chị Lý gọi điện báo cảnh sát và đưa hai người vừa trúng độc vào bệnh viện.

Cũng theo lời chị Lý, vì từng trải qua phẫu thuật tim nên sức khỏe bố chồng chị (ông Hách) không được tốt. Sau khi được điều trị, dù tình hình đã khá hơn song giọng ông vẫn rất yếu, cổ họng rất khó chịu.

Người đàn ông ngoại tuổi lục tuần cho hay, khi ở nhà hàng, ông có uống một ngụm "nước" lớn, uống xong mới nhận thấy nước có mùi lạ. Ông vội vã ăn vài miếng mướp đắng để át mùi xuống nhưng vô tác dụng.

Quản lý nhà hàng cũng trúng độc

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình chị Lý đã nhiều lần liên hệ với nhà hàng Lan Công để xử lý nhưng từ đó đến nay họ vẫn chưa đưa ra một ý kiến hợp lý về việc bồi thường,

"Tại sao nhân viên nhà hàng có thể nhầm lẫn tai hại như vậy, lẽ nào họ không phát hiện ra mùi của thứ dung dịch khử trùng ấy khi rót ra cốc cho chúng tôi uống chứ? Mà tại sao người ta lại có thể đổ dung dịch ấy vào ấm nước?" – chị Lý bức xúc, nghi ngờ do nhà hàng cố ý làm vậy.

Tại khoa tiêu hóa của bệnh viện Nhân dân 401 – nơi người nhà chị Lý nằm viện, phóng viên tờ Đô thị bán đảo cũng gặp cô Triệu - quản lý nhà hàng nói trên. Người này thẳng thắn cho biết, sự cố phát sinh là do lỗi của nhân viên nhà hàng.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Cậu nhân viên này năm năm mới 21 tuổi, là sinh viên đại học. Vì đợt này thiếu người, lại nhân dịp nghỉ hè, sinh viên xin đi làm thêm đông nên nhà hàng Lan Công mới nhận cậu ta. Hiện tại, cậu ta đã bị cho nghỉ việc.

"Sau khi khách hàng phản ánh sự cố, tôi cho rằng có lẽ do chất lượng nước có vấn đề. Tuy nhiên trong tình huống bị thúc ép, tôi đã uống một ngụm và cơ thể cũng xảy ra phản ứng tương tự như hai vị khách", cô Triệu nói.

Cũng theo lời vị quản lý này, cô thấy trong việc này có quá nhiều điểm khó hiểu. Thùng dung dịch khử trùng 84 được đặt trong bếp của nhà hàng, không hiểu tại sao nhân viên phục vụ lại cho rằng nó là nước uống mà đổ vào ấm cho khách.

Sự cố đáng tiếc này đã khiến nhà hàng phải chi một số tiền nhất định để chi trả viện phí cho hai thực khách không may mắn. Tuy nhiên, về khoản bồi thường thiệt hai cho khách, hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng.

Cô Triệu cho biết phía nhà hàng cô sẽ không trốn tránh trách nhiệm. Theo đó, họ sẽ tiếp tục thương lượng với nhà chị Lý để giải quyết sự việc hợp tình hợp lý.

Dù cái kết của câu chuyện này có ra sao, khách hàng nói chung cũng khó có thể chấp nhận việc bị "đầu độc" kiểu này khi ra nhà hàng. Hy vọng rằng đây là một bài học cho những đơn vị kinh doanh ăn uống.

Ngoài việc phải kiểm soát tốt chất lượng thực phẩm, các nhà hàng cũng cần quản lý tốt cả nhân sự, cung cách, thái độ làm việc chăm chỉ, có trách nhiệm của nhân viên để tránh xảy ra những sự cố tương tự như trên.

(Theo Trí Thức Trẻ)