Xuất phát từ niềm đam mê du lịch, Jayesh Chchaya (đến từ Anh quốc) và bạn gái là Karolina (quốc tịch Ba Lan) bắt đầu thực hiện những chuyến khám phá xuyên quốc gia cách đây vài năm.

Họ từng đặt chân đến Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Singapore, Việt Nam...

Trên kênh YouTube cá nhân với 60.000 lượt theo dõi, cặp đôi thường xuyên đăng tải video về các trải nghiệm du lịch, ẩm thực ở mỗi quốc gia mà họ ghé thăm, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem.

420924893_1107940107309963_3516194926906075485_n.jpg
Karolina và Jayesh có chuyến du lịch Việt Nam cách đây vài tháng. Hành trình của cặp đôi kéo dài khoảng 4 tuần, đi qua nhiều tỉnh thành

Trong chuyến du lịch Việt Nam gần đây, Jayesh và Karolina dành thời gian khám phá một số điểm đến hấp dẫn du khách nước ngoài như: Hà Nội, TPHCM, Hà Giang, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình, Hội An (Quảng Nam)…

Cặp đôi nhận xét, Việt Nam không chỉ có cảnh đẹp, nhiều trải nghiệm độc đáo mà còn níu chân du khách bởi vô số món ăn ngon. Trong đó, họ ấn tượng nhất với món bún chả quạt có phần chả hình vuông ở Ninh Bình.

Địa điểm mà Jayesh và Karolina thưởng thức món bún chả vuông này là một quán ăn bản địa nằm trên đường Tây Thành, phường Tân Thành, TP Ninh Bình.

Jayesh tin rằng đây là một quán ăn ngon, được lòng người dân địa phương vì thấy đầu bếp đang bận rộn nướng chả với số lượng lớn, xung quanh có nhiều thực khách xếp hàng chờ mua.

“Món ăn này chắc chắn sẽ ngon, vì bạn có thể thấy đầu bếp đang nướng rất nhiều chả đã được xếp sẵn trên vỉ”, Jayesh vừa quay video vừa nói.

Ở Ninh Bình, bún chả quạt là một trong những món ăn nổi tiếng, hấp dẫn cả người bản địa lẫn du khách thập phương.

Theo cách chế biến của người dân nơi đây, chả được làm từ thịt lợn xay, trộn theo tỉ lệ phù hợp giữa thịt nạc và thịt mỡ nên có độ mềm, dẻo đặc trưng. Chả được viên thành hình tròn nhỏ, sau đó xếp lại với nhau thành miếng lớn vuông vức.

Khi có khách tới ăn, chủ quán đem chả ra nướng trên bếp than hoa, vừa quạt vừa lật đều tay. Chả khi chín có mặt ngoài hơi xém cạnh, màu cánh gián, nên đảm bảo độ ngọt, không bị khô và dậy mùi thơm.

420262512_905072058178061_3261269226282327206_n.jpg
Nếu món bún chả Hà Nội sử dụng chả dạng miếng được làm từ thịt ba chỉ thì bún chả Ninh Bình lại dùng thịt băm, nặn thành viên rồi xếp vào vỉ sắt thành miếng hình vuông. Ảnh: Jayesh Chchaya

Tại quán, Jayesh và Karolina gọi hai suất bún chả quạt. Cả hai khá bất ngờ với miếng chả cỡ lớn, hình vuông. Jay nhận xét, bún chả quạt Ninh Bình có nhiều điểm khác biệt so với món bún chả họ từng thưởng thức ở Hà Nội.

Theo chàng YouTuber người Anh, chả ở Hà Nội được thái miếng nhỏ còn chả ở Ninh Bình được làm miếng to, hình vuông. Ngoài ra, bún chả Hà Nội sử dụng bún rối sợi nhỏ, còn bún chả Ninh Bình ăn cùng bún lá, cắt miếng vừa ăn.

Khi ăn, Jayesh tỏ ra sành sỏi như người bản địa. Anh nêm nếm nước mắm với chút giấm tỏi và ớt tươi xay. Sau đó, gắp miếng bún, chấm ngập bát nước mắm rồi thưởng thức.

bun cha quat ninh binh.gif
Chàng trai người Anh thích chấm ngập miếng chả vào bát nước mắm để cảm nhận vị chua ngọt, đậm đà của món ăn

Vị khách Tây nhận xét, nước mắm có vị chua ngọt hài hòa, bên trong có cả những miếng đu đủ giòn được thái mỏng. Còn chả nướng có độ mọng nước, mềm, không bị quá khô và dậy mùi thơm.

“Hương vị rất tuyệt. Thịt mềm như tan chảy trong miệng. Có lẽ là nhờ chủ quán đã tẩm ướp thịt rất khéo nên chả ăn rất thơm và ngon”, Jayesh nói.

Về phía Karolina, cô còn ấn tượng với cách thưởng thức bún chả quạt cùng các loại rau thơm kèm theo, giúp tăng độ thanh mát cho món ăn.

“Rau thơm và cả nước chấm cũng hơi khác so với món bún chả tôi từng ăn ở Hà Nội. Tuy nhiên, tôi thấy bún chả quạt ở đây rất ngon”, Karolina chia sẻ.

bun cha quat ninh binh 0.gif
Cô gái trẻ thích thú thưởng thức món đặc sản Ninh Bình và khen đây là "món bún chả ngon nhất từng ăn"

Hai vị khách Tây nhận xét, đây là món bún chả ngon nhất họ từng thưởng thức. Thậm chí, sau khi ăn hết hai suất bún chả đầy đặn, họ còn gọi thêm một phần chả vuông vì rất thích hương vị chả quạt ở đây.

Kết thúc bữa ăn, cặp đôi thanh toán 85.000 đồng, gồm hai suất bún chả quạt và một phần chả gọi thêm. Họ nhận xét mức giá phải chăng, tương xứng chất lượng món ăn.

Được biết, trong thời gian khám phá Ninh Bình, Jayesh và Karolina còn ghé thăm một số điểm du lịch thú vị như hang Múa, Tam Cốc – Bích Động, phố cổ Hoa Lư… đồng thời trải nghiệm đạp xe, đi thuyền trên hồ Kỳ Lân… Cặp đôi cũng thích thú khi được ăn phở, uống cà phê và nước dừa tại mảnh đất này.

Nguồn ảnh, video: Jay and Karolina