Vài ngày trước lễ Giáng sinh 2022, nhiều du khách quốc tế đã tìm tới khu vực phố cổ Hà Nội để đón một "mùa Giáng sinh khác biệt". Họ nhâm nhi ly bia cỏ, lạc rang, thử thưởng thức nem rán, nem nướng hoặc xì xụp bên nồi lẩu nghi ngút khói (Ảnh: Nguyễn Huế)
Friederike Fischer (ngồi thứ hai từ phải sang) là một du học sinh người Đức. Cô có buổi dạo chơi đón Giáng sinh sớm cùng bạn bè tại khu phố Tạ Hiện. Thay vì bia Đức, xúc xích Đức, năm nay, họ thử uống bia Việt Nam, ăn các món như nem chua, nộm, chân gà... "Người Việt Nam thật thân thiện và cởi mở. Tôi cảm thấy được đón chào và bớt đi nỗi nhớ gia đình, quê hương. Tới đây đã 4 tháng, tôi cũng quen dần với món ăn Việt. Tôi đặc biệt thích bún chả, phở và có thể thưởng thức chúng vào dịp lễ", Friederike chia sẻ (Ảnh: Nguyễn Huế)
Ông Ron Simmons (63 tuổi), một du khách người Anh đến Hà Nội đón Giáng sinh trong 5 ngày, sau đó sẽ di chuyển tới Hội An để đón năm mới 2023. Trong những ngày ở Hà Nội ông ghé thăm nhiều di tích lịch sử, bảo tàng và dành buổi tối trải nghiệm ẩm thực, cuộc sống tại phố cổ. "Thời tiết Hà Nội khá lạnh nên tạo cảm giác như Giáng sinh ở châu Âu. Thời tiết này rất hợp để đi bộ, thăm thú, tận hưởng không khí và thưởng thức ẩm thực Việt Nam", ông nói. Ron cũng dành lời khen tới sự tốt bụng, thân thiện của người dân thủ đô. Ron kể, trong một lần điện thoại hết pin, ông đã được người bảo vệ tốt bụng giúp sạc pin để có thể trở về nhà (Ảnh: Nguyễn Huế)
Một nhóm du khách hơi lúng túng khi sử dụng đũa và lần đầu thưởng thức chả nem, món cuốn. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, họ bị thu hút bởi hương vị ẩm thực Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Huế)
Hai vị khách quốc tế khác thưởng thức nồi lẩu nóng hổi (Ảnh: Nguyễn Huế)
Khoảng một tuần trước lễ Giáng sinh, phố Tạ Hiện và nhiều địa điểm tại khu vực phố cổ Hà Nội như hồ Gươm, Hàng Mã, Nhà thờ Lớn thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước (Ảnh: Nguyễn Huế)
Tạ Hiện được khách nước ngoài và người trẻ yêu thích vì sự sôi động, nhiều món ngon (Ảnh: Nguyễn Huế)
Đôi bạn Hàn Quốc nhí nhảnh check-in trong lúc chờ món (Ảnh: Nguyễn Huế)
Nằm ngay ngã ba giao giữa ba con phố Nhà Chung, Nhà Thờ và Lý Quốc Sư, Nhà thờ Lớn không chỉ là nơi diễn ra các sinh hoạt tín ngưỡng của các giáo dân thuộc Tổng giáo phận Hà Nội mà còn là điểm đến của nhiều du khách, đặc biệt là vào dịp Giáng sinh. "Không gian ở đây khiến tôi liên tưởng tới những nhà thờ và mùa giáng sinh ở Pháp", một du khách chia sẻ (Ảnh: Nguyễn Huế)
Một nhóm khách nước ngoài thích thú check-in với cây thông 'khổng lồ', hang đá trước cửa Nhà thờ Lớn Hà Nội (Ảnh: Nguyễn Huế)

Nguyễn Huế - Linh Trang - An Nhiên