Apiwich Ektarawong (đến từ Thái Lan) là một YouTuber khá có tiếng ở xứ sở chùa Vàng với kênh cá nhân thu hút gần 500.000 lượt theo dõi. Anh đam mê du lịch và từng đặt chân đến nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Italia, Pháp, Anh,… trong đó có Việt Nam.

Cách đây không lâu, Apiwich cùng bạn tới TPHCM để khám phá văn hóa ẩm thực bản địa và trải nghiệm nhiều món ăn thơm ngon. “Tôi ghé thăm TPHCM vì điểm đến này được nhiều du khách Thái Lan yêu thích”, anh nói.

Apiwich nhận xét các món ăn đường phố ở TPHCM rất hợp khẩu vị. Trong đó, anh ấn tượng với món bánh xèo.

Screenshot 2024 07 15 205036.png
Apiwich đến TPHCM du lịch, dành thời gian ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Tân Định, chợ Bến Thành,...

Để thưởng thức món ăn này, Apiwich cùng bạn di chuyển tới quán bánh xèo nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Đinh Công Tráng, quận 1, gần khu vực nhà thờ Tân Định. Đây là địa chỉ ăn uống quen thuộc suốt nhiều năm nay của người bản địa cũng như du khách nước ngoài khi tới TPHCM.

Vị khách trẻ tiết lộ, một số người quen từng du lịch TPHCM và ghé quán ăn này thấy món bánh xèo thơm ngon nên giới thiệu anh tới đây trải nghiệm.

banh xeo hai san 0.png
Apiwich gọi một suất bánh xèo đặc biệt với phần nhân đầy đặn gồm các nguyên liệu là giá đỗ, thịt ba chỉ, trứng và tôm tươi

Tại quán, Apiwich gọi một suất bánh xèo đặc biệt - món đặc trưng và bán chạy nhất ở đây. Ngoài ra, anh còn đặt thêm phần chả giò và gỏi cuốn.

Trong thời gian chờ đợi, từ khu vực bếp có thiết kế mở, anh cũng được tận mắt quan sát những người thợ giàu kinh nghiệm chế biến bánh xèo.

Khi bánh xèo nóng hổi được bưng lên, YouTuber người Thái Lan rất bất ngờ vì chiếc bánh có kích thước lớn, đủ cho 2-3 người ăn no.

banh xeo vn 5.gif
Ở gian bếp, các chảo bánh luôn trong tình trạng đỏ lửa, đầy ắp nguyên liệu để cho ra lò những mẻ bánh xèo giòn rụm, thơm ngon

Theo quan sát của anh, bánh xèo có lớp vỏ màu vàng ruộm, "chạm vào cũng nghe thấy âm thanh toát ra từ phần vỏ rất giòn".

Ngoài ra, phần nhân bên trong cũng đầy đặn, gồm thịt lợn, tôm cỡ lớn, trứng và giá đỗ.

Món ăn được phục vụ kèm nước mắm chua ngọt, bánh tráng cuốn và các loại rau thơm.

banh xeo hai san 1.gif
Chàng trai trẻ ăn một miếng bánh xèo lớn và giơ tay thể hiện sự tâm đắc với món ăn

Chàng trai trẻ không giấu nổi sự thích thú, lập tức nếm thử những miếng bánh đầu tiên.

“Phần bột được tráng khéo léo tạo nên lớp vỏ mỏng và giòn. Phần nhân chiên vừa phải, có mùi thơm. Cảm giác bánh xèo còn có chút vị mặn”, Apiwich nêu cảm nhận.

Anh cũng bày tỏ ấn tượng với vị chua ngọt hài hòa của nước chấm, khen đây là yếu tố quan trọng giúp món bánh quen thuộc trở nên hấp dẫn hơn. 

Ngoài ra, các loại rau ăn kèm như cải cay còn khiến du khách bớt cảm giác ngấy từ dầu mỡ.

banh xeo hai san 0.gif
Apiwich nhận xét, mức giá 180.000 đồng cho một chiếc bánh xèo đặc biệt là hoàn toàn hợp lý vì bánh to và phần nhân đầy đặn tôm tươi

YouTuber người Thái Lan gợi ý, du khách nếu có dịp tới quán ăn này có thể thưởng thức nhiều loại bánh xèo khác nhau, ví dụ như: Bánh xèo thường giá 110.000 đồng/suất và bánh xèo chay giá 90.000 đồng.

Ngoài bánh xèo, nhóm du khách cũng thưởng thức thêm món chả giò và gỏi cuốn. Apiwich thừa nhận, hai món ăn không chỉ ngon mà còn được làm khá to và rất chắc tay, đến nỗi “không thể gắp bằng đũa”.

Được biết, trong thời gian khám phá ẩm thực TPHCM, Apiwich còn tranh thủ nếm thử nhiều món ngon khác, từ thức quà vặt vỉa hè cho đến các món nước như: Bánh tráng nướng, chuối nướng, bánh mì chảo, bánh cuốn, phở bò,…

Chàng trai trẻ bày tỏ, ẩm thực đường phố ở TPHCM rất hấp dẫn, không chỉ gây ấn tượng về mặt hương vị mà còn có giá thành bình dân. Một số món anh thưởng thức chỉ có giá 5.000 đến 10.000 đồng/suất như chè đỗ đen, thịt xiên nướng,…

Ảnh: Eatguide/Nutapiwich