Khách Việt kể chuyện trải nghiệm độ giàu có của Dubai

Trong 4 năm, người Dubai đã đắp xuống biển hàng tỷ m3 đá và cát để kiến tạo những công trình bất động sản nhân tạo đẳng cấp có giá khởi điểm 5 triệu USD và "cháy hàng" sau 10 ngày.

Trong 4 năm, người Dubai đã đắp xuống biển hàng tỷ m3 đá và cát để kiến tạo những công trình bất động sản nhân tạo đẳng cấp có giá khởi điểm 5 triệu USD và "cháy hàng" sau 10 ngày.

Trên chiếc taxi Toyota Camry 4 chỗ có giá cước quy ra tiền Việt khoảng 12.000 đồng/km, chưa kể phí mở cửa tùy điểm đón và thời gian đi xe trên đường, chị Nguyễn Hà (Văn Quán, Hà Nội) - du khách Việt Nam công tác tại Dubai, được hướng dẫn viên bản địa chia sẻ câu chuyện lấp biển bán đất không tưởng ở "xứ sở nhà giàu".

Theo chị Hà, ở thành phố mà cái tên còn bị du khách quốc tế đọc chệch thành "Do-buy" (tạm dịch: Mua đi), chỉ cần có tiền, người ta có thể làm mọi thứ, kể cả chuyện "chọc trời, lấp biển".

Thuật lại lời hướng dẫn viên du lịch, chị Hà kể, quần đảo Cây Cọ mà chị đã có dịp ngồi taxi chạy dọc thân chính của cây, và rẽ qua một số nhánh để thăm quan, chính là công trình 3 hòn đảo nhân tạo nổi tiếng thế giới - niềm tự hào của Dubai. Cũng chính tại đây, giới đầu tư quốc tế đã ghi nhận kỷ lục về việc bất động sản nhân tạo có giá bán triệu đô và hết hàng chỉ sau chưa đầy 2 tuần.

{keywords}

Hình ảnh quần đảo nhân tạo Cây Cọ (Cây Chà Là) và quần đảo Thế Giới tại Dubai. Ảnh: Nasa.

Năm 2001, theo ý tưởng của đức vua Dubai muốn xây dựng đảo nhân tạo dựa trên biểu tượng cây chà là, loại cây đã nuôi sống người dân từ khi Dubai chỉ là hoang mạc, các kiến trúc sư và thợ lành nghề nổi tiếng khắp thế giới đã được mời về để lên ý tưởng xây dựng công trình này. Ý tưởng kiến trúc và kết cấu công trình được hoàn thành trong đúng 1 năm, và toàn bộ quần đảo cây chà là được hoàn thành sau 4 năm xây dựng.

Các đảo được đặt xây dựng nhằm tăng cường phát triển du lịch cho Dubai. Mỗi khu định cư sẽ có hình dạng một cây chà là được bao bọc bên ngoài bởi vành cung hình trăng lưỡi liềm. Giữa 3 hòn đảo là hơn 100 khách sạn sang trọng, khu biệt thự và căn hộ dân cư bên bãi biển độc quyền, bến tàu, công viên giải trí, nhà hàng, khu mua sắm, khu thể thao và thể dục sức khỏe…

Các hòn đảo này nằm ở ngoài bờ biển của Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, giúp tăng 520 km bãi biển cho Dubai.

"Trong gần 5 năm, hàng tỷ m3 đá và cát đã được đắp xuống biển để hình thành nên quần đảo chà là. Ngay sau khi hoàn thành, giá bất động sản tại đây được rao ở mức khởi điểm là 5 triệu USD/căn biệt thự. Chỉ 10 ngày, giá biệt thự tăng lên chóng mặt, cuối cùng dừng lại ở mức kỷ lục 15 triệu USD/căn trong tình trạng cháy hàng", chị Hà thuật lại thông tin tìm hiểu từ hướng dẫn viên bản địa.

{keywords}

Từ trên xe taxi đi dọc đường chính mô phỏng thân cây chà là trong quần thể đảo nhân tạo chà là, du khách Việt Nam được người dân bản địa chia sẻ nhiều câu chuyện lý thú về những công trình bất động sản nhân tạo không tưởng ở Dubai.

Tuy nhiên, hơn cả đảo Chà Là, theo chị Hà, quần đảo Thế Giới mới là minh chứng rõ nhất thể hiện những điều gọi là "không tưởng" và sức mạnh của đồng tiền ở Dubai.

Nằm cách bờ biển Dubai khoảng 4 km, nơi đây quy tụ 300 hòn đảo nhỏ khác nhau được xây dựng dựa theo hình dạng thô của một bản đồ thế giới. "Và đúng 'phong cách Do-buy', bất cứ đại gia nào đều có thể tậu riêng cho mình một trong những hòn đảo trên và đặt tên cho chúng tùy sở thích, miễn là đủ tiền", chị Nguyễn Hà chia sẻ.

Dù tới tháng 1/2008, tảng đá cuối cùng trên đê chắn sóng mới được đặt xuống, hoàn thành việc tạo nền móng của quần đảo này, nhưng theo thông tin từ website chính thức của dự án, 60% các hòn đảo đã được bán ra, và 1/3 trong số đảo bán ra đã được mua trong 4 tháng đầu năm 2007.

Tính đến thời điểm hiện tại, do tác động của khủng hoảng tài chính từ năm 2008 tới năm 2011, giá bất động sản tại đây đã giảm 58% so với mức đỉnh điểm trong quý IV năm 2008. Tuy nhiên, những hình ảnh thực tế các hoạt động đầu tư, xây dựng để hoàn thiện những công trình dang dở trên quần đảo này cho thấy sức mạnh của Dubai đang trở lại với những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường.

"Từ một tiểu vương nghèo khó, Dubai giờ đã trở thành thành phố du lịch phồn hoa, trung tâm tài chính, tiền tệ nổi tiếng thế giới với những công trình bất động sản triệu đô, tỷ đô tráng lệ. Thật sự đáng ngưỡng mộ", nữ du khách Việt Nam tâm sự khi chị vừa hoàn thành chuyến công tác giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam xuất khẩu tại trung tâm thương mại lớn nhất thế giới Dubai Mall.

(Theo Zing)

tin nổi bật

Hồ sơ hãng hàng không Việt trước nguy cơ bị xóa sổ

Pacific Airlines là hãng bay giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, từng có 12 năm hoạt động dưới tên gọi Jetstar Pacific. Hãng này từng nhiều lần phải tái cơ cấu, đổi chủ sở hữu để "sống sót".

600 khách phải chờ đến nửa đêm vì thiếu người dọn phòng

2 năm qua, một lượng lớn nhân viên ngành du lịch đã nghỉ làm, đi tìm công việc khác. Việc cần thiết bây giờ là đào tạo gấp và tìm nguồn nhân lực mới thay thế.

Gia đình 2 con nhỏ ở Hà Nội: Thu nhập 16 triệu, vẫn dành dụm tiền gửi ngân hàng

Cách chi tiêu của gia đình nhỏ vừa hợp lý lại để dư được 1 khoản tiết kiệm kha khá đã khiến nhiều người nghe xong phải khen ngợi.

Thuế nhập khẩu chính thức giảm: Ít hỗ trợ giảm giá xăng

Ngày 8/8, Chính phủ quyết định giảm thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng về 10% để đa dạng hóa nguồn cung trong nước. Loại thuế này không có nhiều tác dụng trong việc giảm giá xăng dầu.

Loại hoa đặc biệt 8 triệu đồng/kg, loại bánh rẻ bèo 4 nghìn đồng/chiếc

Hoa sâm Ngọc Linh có giá tới 8 triệu/kg vẫn đắt hàng. Trong khi đó, vào mùa Vu Lan, chim phóng sinh tăng giá gấp 2 - 3 lần, thực phẩm chay rất thu hút khách.

Loạt sự kiện chuẩn bị kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty Phát điện 1

Nhìn lại hành trình 10 năm (2013-2023) Tổng công ty Phát điện 1 - EVNGENCO1 ghi nhận đóng góp trí tuệ, mồ hôi, xương máu, công sức cùng tinh thần sáng tạo, đổi mới của cán bộ, công nhân viên và người lao động, mang lại nhiều kết quả đáng tự hào.

Itaco 'chữa cháy' vụ bà Đặng Thị Hoàng Yến rút gần 2 nghìn tỷ sang Mỹ

Itaco vừa cho biết ghi nhầm vụ Chủ tịch Itaco Đặng Thị Hoàng Yến rút gần 2 nghìn tỷ đồng tiền tạm ứng cho dự án tại Mỹ, vào khoảng thời gian bà kêu cứu về việc buộc phá sản Tập đoàn Tân Tạo.

7 tháng, xuất khẩu con cá này đạt doanh thu cao lịch sử

Tăng trưởng ngoạn mục ở tất cả các thị trường, đặc biệt là ở Mỹ và Trung Quốc nên chỉ trong 7 tháng năm 2022, xuất khẩu cá tra thu về gần 1,6 tỷ USD, hoàn thành mục tiêu cả năm.

Showroom nhựa Duy Tân tại TP.HCM bắt đầu bán hàng trực tuyến

Từ ngày 24/7/2022, Showroom nhựa Duy Tân tại TP.HCM bắt đầu bán hàng trên fanpage Nhựa Duy Tân, với mong muốn mang tới sự tiện lợi hơn trong việc mua sắm và trải nghiệm của người tiêu dùng.

Biệt thự sân vườn có bể bơi cho người cõi âm mùa Vu Lan

Một ngôi nhà 3 tầng rộng gần 1m2, toàn bộ hệ thống cửa "dát vàng", mô phỏng như biệt thự sân vườn có bể bơi ở sân, giá bán 250.000 đồng được khách đặt làm để cúng rằm tháng 7. Hình ảnh tại làng nghề thuộc xã Song Hồ (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Bầu Thụy và Thaiholdings rút khỏi dự án vũ trụ nghìn tỷ đồng

Là những cổ đông sáng lập của Thaispace với mục tiêu là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, Việt Nam, tuy nhiên, chỉ sau nửa năm, cả bầu Thụy và Thaiholdings đều đã rút lui khỏi dự án này.

Chính sách tiền lương khi tinh giản biên chế được thực hiện thế nào?

Bộ Nội vụ vừa ban hành công văn hướng dẫn việc tính hưởng chế độ, chính sách tinh giản biên chế, trong đó có quy định cách tính tiền lương tháng để tính chế độ tinh giản biên chế.

4 cách dùng thẻ tín dụng tiết kiệm thời 'bão giá'

Tình trạng lạm phát tăng cao khiến người dùng phụ thuộc nhiều hơn vào thẻ tín dụng. Họ sẽ phải trả nhiều loại chi phí không đáng có nếu tiếp tục những thói quen xấu.

'Ôm' khối nợ tỷ USD, đại gia đất Thủ Thiêm tháo chạy khỏi con cưng

Ông trùm đất Thủ Thiêm CII không ngừng bán lượng lớn cổ phiếu nhằm thoái vốn khỏi NBB trong bối cảnh đại gia bất động sản vẫn ôm khối nợ hơn 20 nghìn tỷ đồng.

Phụ kiện cửa 3H tham vọng chinh phục thị trường Việt

Phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Cửa sổ Việt Châu Á AseanWindow, thương hiệu phụ kiện 3H đã có những bước đi đầu tiên để “giới thiệu bản thân”, khẳng định chất lượng và sự đa dạng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng Việt.