Ngày 15/7/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng Khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên Đại học Chengchi, Đài Loan (Trung Quốc) năm 2024, từ ngày 15 đến 26/7.

Chương trình học nhằm thúc đẩy thực hiện công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy tiếng Việt trong cộng đồng kiều bào cũng như trên thế giới của Đảng và Nhà nước.

Tham dự buổi lễ có Tiến sĩ Hoa Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng, đại diện các đơn vị, lãnh đạo và giảng viên Bộ môn Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam cùng 20 sinh viên đến từ Đại học Chengchi.

lớp tiếng việt.jpg
Sinh viên Đại học Chengchi, Đài Loan (Trung Quốc) cùng các giảng viên Đại học Ngoại ngữ. 

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Hoa Ngọc Sơn gửi lời chào đến 20 sinh viên Đại học Chengchi, Đài Loan (Trung Quốc) tham gia Khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Đây là lần thứ 6 khóa học được tổ chức, Tiến sĩ Hoa Ngọc Sơn tin tưởng các sinh viên sẽ học được nhiều kiến thức và có những trải nghiệm quý giá từ chương trình.

Tiến sĩ Trần Hữu Trí, Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam khẳng định, khóa học không chỉ chia sẻ kiến thức về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam mà còn đem đến những trải nghiệm thực tế về con người Việt Nam. 

Đại diện Đại học Chengchi, cô Phan Thị Thanh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các lãnh đạo hai trường và Bộ môn Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam đã tạo điều kiện cho 20 sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) có cơ hội đến Việt Nam để học tập cũng như trao đổi văn hóa. 

Thay mặt cho 20 sinh viên Đại học Chengchi, sinh viên Đồng Yến Trúc bày tỏ lòng biết ơn lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ cùng với các giảng viên Bộ môn Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam đã tổ chức khóa học này. Với những trải nghiệm quý giá về tiếng Việt, giao lưu văn hóa với con người Việt Nam mà khóa học hứa hẹn mang lại, Đồng Yến Trúc và các bạn quyết tâm sẽ học tập thật tốt để đạt được kết quả cao trong 2 tuần học tới. 

Sau buổi lễ, các sinh viên Đại học Chengchi đã tham quan khuôn viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Ngoài những giờ học kiến thức trên lớp, sinh viên được tham gia các hoạt động như: tham quan Bảo tàng Phụ nữ, ghé thăm Làng cổ Đường Lâm, đạp vịt Hồ Tây, tham quan Vịnh Hạ Long, thăm chùa Trấn Quốc, xem múa rối, nấu ăn món ăn Việt Nam, trò chuyện và làm việc nhóm với sinh viên Việt Nam…