Đây là chương trình được tổ chức định kỳ mỗi năm nhằm mang đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện, thúc đẩy nhu cầu đọc sách hưởng thụ văn hóa, nâng cao nhu cầu dân trí của xã hội.

Theo đó, từ 1/5 - 30/6: chương trình phục vụ kết thúc năm học và phục vụ hè 2022 mang tên Hè rộn rã - sale cực đã sẽ mang đến cho các em học sinh những sản phẩm mang tính giải trí, nâng cao hiểu biết và trải nghiệm như: Sách thiếu nhi, sách manga comic, sách tâm lý kỹ năng, sách tham khảo các lớp, các sản phẩm đồ chơi với giá ưu đãi từ 10% - 50% và nhiều loại sách nhập khẩu khác bao gồm sách thuộc ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật, với nhiều chủ để phong phú nhằm phát huy khả năng đọc và sáng tạo của các em trong mùa hè này.

Với mong muốn ngày càng có cơ hội tiếp cận đông đảo khách hàng hơn, nhà sách thông minh là một sự mới lạ hoàn toàn mang phong cách hiện đại. Đây là nơi hội tụ của hàng trăm ngàn bản sách quốc văn và ngoại văn; Hàng trăm ngàn sản phẩm văn hóa chất lượng cao được sản xuất trong nước và nhập khẩu từ các nước tiên tiến; Hàng hóa từ những thương hiệu nổi tiếng về uy tín, những tựa sách hay nhất mới nhất luôn được cập nhật thường xuyên... Khối lượng hàng hóa khổng lồ được sắp đặt khoa học trong tổng thế như một Khu vườn tri thức rộng lớn đầy màu sắc, với những khu vực hàng hóa được bố trí sinh động.

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ nhất, Fahasa (Long Biên) đã tổ chức hoạt động khai mạc đợt phát hành sách và các hoạt động phục vụ hè 2022 và khai trương nhà sách thông minh.

Theo BTC, sở dĩ gọi là nhà sách thông minh là bởi "thông minh” trong tra cứu thông tin, tìm kiếm hàng hóa: Toàn bộ hàng hóa tại được định vị theo khu vực và có mã số từng kệ hàng. Sử dụng “App định vị hàng hóa” tại quầy tra cứu thông tin, thao tác đơn giản trên thiết bị, bất cứ hàng hóa nào cũng đều được chỉ dẫn rõ ràng về thông tin cũng như hướng đi dẫn tới vị trí trưng bày trong nhà sách bằng một tờ bản đồ nhỏ có thể được in ra một cách dễ dàng.

Tình Lê