- Chiều nay, Toyota V.League 2016 sẽ chính thức khởi tranh với 3 trận đấu sớm tại sân Thanh Hoá, Chi Lăng và Gò Đậu.

Tâm điểm sân Thanh Hoá

Cuộc chạm trán của 2 đội bóng được xem là đại gia ở V.League hiện nay là FLC Thanh Hoá và HN T&T thu hút sự chú ý của người hâm mộ ở vòng đầu tiên mùa giải năm nay. Cả hai đều được đánh giá là ứng cử viên vô địch, nên trận đấu không chỉ có ý nghĩa là 3 điểm, mà còn là sự khẳng định sức mạnh cho một cuộc đua được dự đoán sẽ rất khốc liệt phía trước.

Ở V.League năm nay, FLC Thanh Hoá thực sự trở thành một thế lực đáng nể. Không chỉ có sự đầu tư rất lớn về mặt lực lượng, đội bóng xứ Thanh còn mời được HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải về dẫn dắt. Thanh Hoá từng gắn nhiều kỷ niệm vui buồn với HLV họ Lê và chắc chắn sự trở lại lần này với chiến lược gia người Hà Đông chỉ là niềm đam mê, chứ không phải vì tiền. Vì thế, ông Hải “lơ” chắc chắn sẽ làm hết sức để giúp Thanh Hoá bay cao tại V.League năm nay, và đó cũng là cách thể hiện mình vẫn là một nhà cầm quân giỏi nhất ở Việt Nam hiện tại.

{keywords}

Về lực lượng, Thanh Hoá sớm mua sắm nhiều cầu thủ chất lượng cho thấy tham vọng lớn của mình. Đội bóng xứ Thanh chiêu mộ hàng loạt nội binh số má như Tiến Thành, Hoàng Thịnh, Đình Đồng. Với sự chịu chơi của lãnh đạo đội bóng, cùng sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, đặc biệt là về nhân sự, FLC Thanh Hoá tự tin sẽ có 3 điểm làm vốn ngay trong trận ra quân trước HN T&T.

Về phần mình, đội bóng thủ đô vừa chia tay HLV Phan Thanh Hùng nên ít nhiều ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ. Tuy nhiên, đội Ấ quân V.League vốn có truyền thống về sự ổn định và họ luôn là đội bóng có lối chơi đẹp mắt. Người thay thế HLV Phan Thanh Hùng là Phạm Minh Đức dù mới chỉ thành công ở cấp độ bóng đá trẻ, nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ trưởng thành khi được đôn lên cầm quân ở sân chơi V.League.

So với Thanh Hoá, Hà Nội T&T không hề thua kém về lực lượng. Họ vẫn có trong tay Văn Quyết, Thành Lương, Samson… Ngoài ra, đội bóng thủ đô đã bổ sung thêm Loris Arnaud – cựu tiền đạo của PSG, cùng với đó là khá nhiều gương mặt trẻ. Phải thi đấu trên sân khách trước FLC Thanh Hoá sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng chắc chắn HN T&T không dễ bị đánh bại.

Cũng trong ngày hôm nay, hai ông lớn khác của bóng đá Việt Nam là B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng cũng ra quân, gặp đối thủ Cần Thơ và Đồng Tháp. Hai đội chủ nhà đều được đánh giá cao hơn và họ đang hướng tới trận thắng đầu tay ở mùa giải năm nay.

HAGL không còn là hiện tượng

Mùa giải năm ngoái, HAGL trở thành tâm điểm của mỗi vòng đấu, đến nỗi đài truyền hình Việt Nam đã trực tiếp hầu hết các trận đấu của đội bóng này trên cả sân khách lẫn sân nhà ở lượt đi. Sự nổi tiếng của những ngôi sao như Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường đã giúp HAGL trở thành thương hiệu đình đám. Dẫu ngay cả khi đội bóng phố Núi thi đấu bết bát và suýt phải xuống hạng, thì họ vẫn luôn được người hâm mộ yêu quý bởi lối chơi đẹp mắt, cống hiến.

Năm nay thì 3 gương mặt trụ cột của đội bóng là Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh đã ra nước ngoài thi đấu, nên sức thu hút của đội bóng phố Núi gần như không còn. Vấn đề được nhiều người quan tâm là HAGL sẽ chơi như nào khi thiếu đi những cầu thủ xuất sắc nhất, liệu những phương án thay thế có lấp được khoảng trống lớn để lại?

Ở trận khai màn mùa giải, HAGL sẽ phải làm khách trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội. Đội bóng tân binh sau khi thăng hạng đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho mùa giải mới. Ngoài việc mua những chân sút chất lượng, đội bóng của HLV Đức Thắng vừa được tăng cường những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm từ Hà Nội T&T như Quốc Long, Ngọc Duy. HLV Đức Thắng cho biết, một đội bóng mới lên hạng như Hà Nội không tránh được những khó khăn ban đầu, nhưng toàn đội đều rất đoàn kết, tự tin sẽ “chơi được”, thậm chí phấn đấu có thành tích ở mùa giải năm nay chứ không chỉ là trụ hạng.

Ở các trận đấu khác, Than Quảng Ninh tiếp Khánh Hoà trên sân nhà. Tại Vinh, hai đội bóng nhiều duyên nợ là SLNA và Hải Phòng chạm trán với nhau hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và cũng để lại nỗi lo về an ninh.

Trận đấu còn lại trên sân Long An, ĐTLA quyết có 3 điểm khi chỉ phải tiếp đội bóng không quá mạnh đến từ Quảng Nam.

 

Lịch thi đấu vòng 1 Toyota V.League 2016:

Ngày 20/2

16g, sân Thanh Hoá: FLC Thanh Hoá – HN T&T

17g, sân Chi Lăng: SHB Đà Nẵng – Đồng Tháp

17g, sân Gò Đậu: B.Bình Dương – Cần Thơ

Ngày 21/2

16g, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh – Khánh Hoà

16g, sân Vinh: SLNA – Hải Phòng

16g sân Long An: ĐTLA – Quảng Nam

17g, sân Hàng Đẫy: Hà Nội – HAGL

Huy Phong

Tuyển Việt Nam tranh hạng 3 với Thái Lan