Sáng nay (30/4), UBND TP Hà Nội chính thức khai trương tuyến xe buýt Ga Hà Nội-sân bay Nội Bài mang số hiệu 86. Vé xe là 30.000 đồng/lượt (không trợ giá) cho quãng đường dài 33km.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: Việc khai trương tuyến buýt chất lượng cao thể hiện sự quyết tâm của thành phố trong việc giảm ùn tắc giao thông, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ vận tải công cộng, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông.

{keywords}
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội trên xe buýt chất lượng cao...   

Ông Chung cũng đề nghị Transerco mở thêm một số tuyến buýt chất lượng cao trên địa bàn thành phố để đáp ứng nhu cầu đi lại, đảm bảo thuận tiện và tiết kiệm cho người dân.

Theo ông Nguyễn Phi Thường, Tổng giám đốc, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco), việc đưa tuyến xe buýt chất lượng cao, lộ trình từ sân bay Nội Bài về trung tâm TP Hà Nội và ngược lại sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của khách trong nước và quốc tế một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn với giá cước hợp lý.

Đặc biệt, tuyến buýt chất lượng cao này còn làm tăng tính kết nối giữa loại hình vận tải khách là hàng không với sân bay quốc tế Nội Bài và đường sắt.

Tuyến buýt số 86 sử dụng xe mới, sàn bán thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách, sức chứa 80 người, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, có cabin riêng cho lái xe, có các chức năng đảm bảo an toàn với hệ thống chống kẹt cửa tự động.

{keywords}

Vé xe là 30.000 đồng/lượt (không trợ giá) cho quãng đường dài 33km

Xe được thiết kế mặt sàn thông thoáng, có sức chứa 80 hành khách nhưng chỉ bố trí 25 ghế, các ghế cách nhau một khoảng rộng đủ đáp ứng nhu cầu mang theo hành lý cá nhân của khách đi sân bay; trên xe có ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và người khuyết tật. Hành khách đi trên xe cũng được sử dụng wiffi miễn phí.

Ngoài ra buýt chất lượng cao cũng được trang bị hệ thống âm thanh thông tin cho hành khách, màn hình LCD, hệ thống bảng điện tử Led, tích hợp với hệ thống giám sát hành trình thông tin về các dịch vụ của tuyến, các vị trí dừng đỗ trả khách, thời gian dự kiến tới các điểm dừng và các thông tin tiện ích khác.

Vũ Điệp