Xu hướng chuyển từ sedan sang SUV, bán tải của người Việt ngày càng rõ rệt khi doanh số các mẫu sedan đều có sự sụt giảm thời gin gần đây.

Cùng với những mẫu bán tải được bán chính hãng, các đơn vị nhập khẩu tư nhân cũng đưa về một số dòng bán tải cỡ lớn nhằm hướng đến tệp khách hàng tiềm năng, thích sự mới lạ.

Ford F-150 là mẫu bán tải cỡ lớn được đại gia Việt ưa chuộng hơn cả, trong đó mẫu F-150 Raptor đã có3 chiếc về tay các đại gia Việt.

Chiếc Ford F-150 Raptor 2023 thứ 3 này có ngoại thất sơn màu xanh dương, khác với chiếc đầu tiên về Việt nam sơn màu trắng và một chiếc khác màu xám xi măng. Ngoài ra, chủ nhân chiếc xe còn lựa chọn option bộ tem màu đỏ-đen đậm chất thể thao.

Ở thế hệ mới, Ford F-150 vẫn giữ diện mạo hầm hố, cơ bắp đặc trưng của dòng bán tải Mỹ. Thiết kế đã hiện đại và liền mạch hơn, với cụm đèn chiếu sáng gồm hai bóng đèn pha LED hai tầng và dải LED định vị cách điệu từ chữ F (kí hiệu của dòng F-Series). Cụm đèn sương mù được hãng xe Mỹ trang bị là loại hàng hiệu đến từ hãng Rigio.

Kích thước chiều dài rộng cao của xe lần lượt là 5.908 x 2.199 x 2.026 mm, chiều dài cơ sở đạt mức 3.693 mm. Như vậy, chiều dài xe đã gần bằng chiếc Rolls-Royce Phantom VIII bản trục cơ sở dài (EWB) là 5.982 mm.

Điểm nhấn trên chiếc siêu bán tải giá gần 6 tỷ đồng là bộ la-zăng chỉ 17 inch đi kèm dàn lốp off-road của BFGoodrich phù hợp với nhiều dạng địa hình. Bậc lên xuống bằng kim loại nhẹ có các lỗ nhỏ nhằm tránh đọng nước khi xe vận hành ở điều kiện lầy lội.

Khác với đầu xe, phần đuôi không thay đổi nhiều khi giữ nguyên thiết kế cửa thùng hàng dập nổi dòng chữ FORD, cụm đèn hậu dạng LED cách điệu từ chữ F nhưng liền mạch. Đặc biệt, hệ thống ống xả thể thao trên bản Raptor này cho âm thanh phấn khích hơn cả một số mẫu xe thể thao.

Nội thất của Ford F-150 Raptor 2023 thay đổi nhẹ. Cửa gió điều hòa tinh tế hơn, bảng điều khiển trung tâm lược bớt các nút bấm. Bề mặt táp-lô sử dụng vật liệu có giao diện khá giống chất liệu carbon, bề mặt nhám. Vô-lăng tích hợp hàng loại nút bấm chức năng.

Đặc biệt, bệ tỳ tay của hàng ghế trước có thể mở ra như một bàn làm việc di động. Để làm được việc này, Ford đã bổ sung tính năng nâng/hạ cần số ở bệ điều khiển để bàn làm việc có thể tạo nên một mặt phẳng thuận tiện cho người dùng sử dụng.

Những trang bị tiêu chuẩn nổi bật trên mẫu bán tải này có thể kể đến như điều hòa tự động hai vùng độc lập, ổ cắm điện 12V, cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện, sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 18 loa,.v.v…

Không gian nội thất khá rộng rãi do chiều dài cơ sở của xe lên đến 3.693 mm. Ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế trước có chỉnh điện và nhớ 3 vị trí, đi kèm chức năng làm mát/sưởi.

Hàng ghế sau có khoảng trống để chân thoải mái, nhưng có nhược điểm chung của các dòng bán tải là độ ngả của tựa lưng còn cao. Nếu đi đường dài, những người cao trên 1,65 mét sẽ cảm thấy mệt mỏi.

Ford F-150 Raptor thế hệ thứ ba được trang bị động cơ EcoBoost V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L kết hợp cùng hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 10 cấp. Bánh sau có bộ vi-sai khóa chống trượt điện tử, trong khi bánh trước có vi-sai khóa chống trượt Torsen. Sức mạnh của siêu bán tải này lên tới 450 mã lực và 691 Nm mô-men xoắn.

Dù là mẫu bán tải nhưng F-150 Raptor 2023 cho cảm giác lái khá phấn khích, khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây. Theo thông số của hãng xe Mỹ, mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp của xe ở mức 14,7 lít/100 km và trong thành phố là 15,7 lít/100 km. Tuy nhiên, thực tế với điều kiện đường sá Việt Nam có thể tăng lên tới hơn 20 lít/100 km.

Tiến Dũng

Bạn đánh giá thế nào về Ford F-150 Raptor 2023? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!