Trưa 26/6, YG công bố lịch trình tiếp theo của tour thế giới Born Pink của BlackPink. Theo đó, nhóm sẽ chính thức biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào 29-30/7. Chương trình mở bán vé 12h trưa ngày 7/7/2023 với quy mô quốc tế.

Trên các diễn đàn, người hâm mộ bàn luận sôi nổi về giá vé concert. Theo dự đoán của nhiều khán giả, giá vé sẽ dao động dưới 10 triệu đồng, giống một số địa điểm như Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan... Giá vé các đêm diễn của BlackPink không quá cao nhằm phù hợp túi tiền và thu hút đối tượng khán giả trẻ. 

Theo một số nguồn tin, tại Việt Nam sẽ không có đợt presale (bán trước) như ở các quốc gia khác. Chương trình tại Việt Nam sẽ mở bán công khai trực tiếp, đặt vé thông qua website nhưng hiện chưa có thông tin giá vé và sơ đồ ghế ngồi.

Tại Thái Lan hồi tháng 1/2023, giá vé VIP của chương trình khoảng hơn 6,4 triệu đồng. Mức giá thấp nhất cho show diễn này chỉ khoảng hơn 800 nghìn đồng. Tuy nhiên ở show diễn encore tại Bangkok, Thái Lan, show diễn của BlackPink lại có mức giá cao gần gấp đôi, cao nhất tới 14.800 baht (hơn 10 triệu đồng) cho vé VIP, rẻ nhất là 2.800 baht (gần 2 triệu đồng). 

Tại Singapore, giá vé VIP xem tour của BlackPink là gần 7 triệu đồng, thấp nhất gần 3 triệu đồng. Mức này tương đương với show diễn tại Indonesia là gần 7 triệu đồng cho vé VIP và hơn 2 triệu đồng cho vé thấp nhất.

Dựa vào dự đoán giá vé, người hâm mộ Việt Nam nhanh chóng lập kế hoạch di chuyển để có thể theo dõi chương trình của thần tượng. Ngoài giá vé dự đoán, họ dự tính các chi phí về vé máy bay, ăn ở, di chuyển, khách sạn, mua lightstick... Theo đó, nếu sinh sống tại Hà Nội, người hâm mộ có thể sẽ cần bỏ ra mức chi phí dưới 10 triệu, còn từ các tỉnh miền Trung và miền Nam sẽ từ 11-13 triệu đồng để tham dự đêm nhạc của BlackPink.

Theo thống kê mới đây, Born Pink là tour diễn có doanh thu cao nhất lịch sử đối với một nhóm nhạc. Kỷ lục này từng thuộc về Spice Girls với tour diễn Spice World năm 2019 (78,2 triệu USD). Trong khi đó, Born Pink đã thu về hơn 100 triệu USD với 366.000 vé cho 26 buổi biểu diễn, phá kỷ lục của Spice Girls dù tour lưu diễn chưa kết thúc. 

Đại Trí