Tiếng ồn khi tăng tốc

Tiếng ồn này thường xuất hiện khi ống xả của xe xảy ra hư hỏng hoặc bị tắc, bên cạnh đó ống xả bị thủng cũng sẽ tạo ra những âm thanh lạ cho xe. Hiện tượng này chủ yếu xuất hiện trên các mẫu xe hiện đại.

Tiếng ồn khi đánh lái

Khi đánh lái để chuyển hướng, nếu xe xuất hiện những tiếng ồn thì trục bánh xe rất có thể đã bị hư hại, hỏng hóc hoặc đã xảy ra điều gì đó với hệ thống lái.

Tiếng ồn khi phanh

Nếu có tiếng ồn lạ khi phanh xe, bạn không nên bỏ qua bởi hệ thống phanh là bộ phận liên quan đến an toàn của xe. Do đó, những vấn đề bất thường liên quan đến phanh, hãy nhớ kiểm tra thật kỹ để tránh những vấn đề không mong muốn xảy ra.

Tiếng động cơ bị nổ ngược

Khi nghe thấy tiếng nổ lạ từ đường ống xả, xuất hiện khói và có mùi xăng sống thì đây là dấu hiệu cho thấy động cơ bị nổ ngược.

Điều này xảy ra khi bô bin động cơ bị hỏng, khiến quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra sai thời điểm, nhiên liệu thừa không được đốt hết sẽ theo đường ống xả ra ngoài. Trong quá trình thoát ra, lượng nhiên liệu thừa gặp nhiệt lượng của ống xả có thể dẫn tới tự bốc cháy.

Tiếng ồn từ điều hòa

Nếu như tiếng điều hòa kêu to bất thường, rất có thể chi tiết bắt giá quạt gió bị hư hỏng hoặc bị lỏng, gãy dẫn tới những tiếng ồn.

Còn nếu vừa nổ máy, điều hòa có tiếng rít lớn thì nguyên nhân có thể đến từ dây curoa. Khi đó bạn phải mang xe đến xưởng sửa chữa thể khắc phục điều này.

Tiếng ồn từ hệ thống truyền động

Khi hệ thống truyền động phát ra những âm thanh lạ có nghĩa xe của bạn đang gặp phải những rắc rối nghiêm trọng. Trong đó, tiếng ồn khi chuyển số xuất hiện sẽ là dấu hiệu cảnh báo bạn cần phải mang xe đi sửa chữa. 

Âm thanh dưới nắp capo

Dưới nắp capo là hệ thống động cơ, chính vì vậy khi nghe được những tiếng động lạ ở khu vực này, bạn nên tắt máy mở nắp capo và để nguội từ 5-10 phút, sau đó kiểm tra xem có dấu hiệu hỏng hóc nào không?

Trên thực tế, mọi hư hỏng ở khoang động cơ đều tiềm ẩn sự rủi ro, nguy hiểm cho chiếc xe. Vì vậy đừng ngại dừng xe lại để kiểm tra kỹ càng.

Ngô Minh (t/h)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!