Theo RT, trong ngày 29/4, ông Mikhail Razvozhayev - Thị trưởng thành phố Sevastopol (bán đảo Crưm) cho biết, một cơ sở chứa dầu ở thành phố này đã đột ngột bốc cháy dữ dội. Nguyên nhân ban đầu được cho là do một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine tập kích.

"Vụ việc xảy ra vào hồi 5h sáng, lực lượng an ninh và cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Đám cháy được cho là đã bao phủ một diện tích khoảng 1.000m2. Người dân cần giữ bình tĩnh để đơn vị cứu hỏa thực hiện nhiệm vụ", ông Razvozhayev nói.

Đám cháy bùng lên tại kho dầu của thành phố Sevastopol, Crưm. Ảnh: RT

Giới chức địa phương cho biết, chưa có báo cáo về thương vong liên quan đến vụ việc. 

Trước đó, căn cứ của Hạm đội Biển Đen tại Sevastopol cũng đã bị tập kích bởi 2 xuồng cảm tử không người lái của Ukraine. Một chiếc xuồng bị Hải quân Nga bắn hạ, chiếc còn lại tự phát nổ ở bên ngoài khu vực cảng Sevastopol.

Hàn Quốc xem xét viện trợ vũ khí cho Ukraine

Theo Reuters, trong ngày 28/4 (giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có bài phát biểu tại Trường Kennedy thuộc Đại học Harvard. Trong bài phát biểu của mình, ông Yoon đã lên án chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga và hé lộ về khả năng Seoul gửi vũ khí cho Kiev.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Ảnh: Reuters

"Để ngăn chặn những cuộc xung đột trong tương lai, chúng ta cần đảm bảo rằng những nỗ lực như vậy sẽ không bao giờ thành công", ông Yoon nói.

Khi được hỏi về khả năng Hàn Quốc viện trợ vũ khí Ukraine, Tổng thống Yoon nói rằng Seoul "đang theo dõi chặt chẽ tình hình chiến sự và xem xét các phương án khác nhau".

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn với Reuters, ông chủ Nhà Xanh nói rằng Hàn Quốc có thể mở rộng biện pháp hỗ trợ cho Ukraine ngoài viện trợ nhân đạo và kinh tế, nếu nước này bị tấn công dân sự quy mô lớn.