“Vào 6h15 sáng nay (giờ Moscow) ở gần làng Mayskoye thuộc quận Dzhankoi trên Bán đảo Crưm, một vụ hỏa hoạn đã bùng lên ở địa điểm đang lưu trữ tạm thời đạn dược dành cho quân đội. Sau đó, ngọn lửa đã kích hoạt vụ nổ”, hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ảnh: TASS

“Khu vực xung quanh địa điểm xảy ra vụ nổ đã được phong tỏa, trong khi người dân đang được đưa đi sơ tán. Chúng tôi đã điều động nhiều sự hỗ trợ tới hiện trường, trong đó có các xe cứu thương và những cơ quan hành pháp”, ông Sergei Aksyonov, người đứng đầu chính quyền Crưm thông báo.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ kho đạn trên. Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ việc “không gây ra thương vong nghiêm trọng”. 

Theo hãng tin Reuters, chính quyền Ukraine tới nay chưa khẳng định hay phủ nhận họ có liên quan tới những vụ nổ xảy ra gần đây trên Bán đảo Crưm. 

Video: NEXTA/Twitter

Nga bác khả năng dùng vũ khí hạt nhân ở Ukraine 

“Không có mục tiêu nào ở Ukraine dành cho một cuộc tấn công hạt nhân của Nga, nên tất cả những tuyên bố rằng chúng tôi có thể sử dụng vũ khí hạt nhân trong hoạt động quân sự là vô lý”, hãng tin RT dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu nói trong hội thảo an ninh được tổ chức ở thủ đô Moscow hôm nay (16/8).

“Việc sử dụng vũ khí hạt nhân được giới hạn trong những tình huống khẩn cấp. Những vũ khí đó chỉ được dùng như một sự răn đe nhằm vào các hành động hung hăng tới từ nước ngoài. Cả những tuyên bố về việc Nga sử dụng vũ khí hóa học ở Ukraine cũng vô lý nốt, vì chúng tôi đã phá hủy hoàn toàn những kho vũ khí này từ năm 2017”, ông Shoigu nhấn mạnh. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng đưa ra nhận định rằng việc cắt giảm và kiểm soát vũ khí chiến lược giữa Nga và Mỹ đang “ở một điểm khó khăn do sự đối đầu đang diễn ra giữa hai bên”.

Nga tuyên bố không cho phép bất kỳ ai phá hủy cầu CrưmMoscow khẳng định Ukraine không đủ nguồn lực để phá huỷ cầu Crưm. Trong trường hợp cây cầu này bị tấn công là do có sự hỗ trợ vũ khí từ phương Tây cho Kiev.