“Khi quân đội Ukraine tấn công vào trụ sở Wagner Group ở Popana, hơn 100 lính đánh thuê có mặt ở đó đã thiệt mạng, bao gồm một số thành viên cấp cao. Dù vậy, người đứng đầu lực lượng đó, nhà tài phiệt Nga Yevgeny Prigozhin có vẻ như đã thoát nạn”, trang Ukrinform dẫn lời Thống đốc tỉnh Luhansk của Ukraine, ông Serhiy Gaidai nói. 

Ảnh minh họa. Ảnh: AP

Tới nay, các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh tuyên bố trên của ông Gaidai.

Theo tờ Washington Post, Wagner Group là một công ty quân sự tư nhân có quan hệ thân thiết với Điện Kremlin. Trong 5 năm trở lại đây, Wagner Group đã trở thành một nhà thầu quốc phòng quan trọng của Nga, khi đóng vai trò không nhỏ trong các chiến dịch quân sự tại Syria và Ukraine. 

Latvia chuyển trực thăng cho Kiev

“Quân đội Ukraine vừa nhận được 4 trực thăng viện trợ từ Latvia, và chúng sẽ sớm đưa vào biên chế không quân Kiev. Tôi muốn nhấn mạnh rằng, các quốc gia phương Tây cần hỗ trợ Ukraine cho đến khi toàn bộ lãnh thổ của họ được khôi phục”, tờ Ukrinform dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Artis Pabriks viết trên Twitter. 

Bức ảnh được ông Pabriks đăng trên Twitter cho thấy, một chiếc trực thăng Mi-17 Latvia viện trợ đã được sơn màu ngụy trang và phù hiệu của không quân Ukraine. Tuy nhiên, chiếc trực thăng trên còn thiếu các cánh quạt trên phần trục và đuôi. 

Chiếc Mi-17 Latvia viện trợ cho Ukraine. Ảnh: Artis Pabriks/ Twitter

Theo trang Military Today, Mi-17 là trực thăng chiến đấu được Nhà máy Mil chế tạo và được đưa vào trang bị cho Không quân Liên Xô từ năm 1981. Mi-17 có chiều dài 25,35m; đường kính rotor là 21,29m; chiều cao 4,76m. Trọng lượng rỗng 7,1 tấn, trọng lượng cất cánh tối đa là 13 tấn. Kíp phi công 3 người.

Khoang sau của Mi-17 đủ rộng để có thể chở theo 24 lính được trang bị đầy đủ vũ khí hoặc một lượng hàng hóa nặng 4 tấn.

Ukraine đẩy lùi nhiều đợt tấn công ở Donetsk, Canada huấn luyện lính cho KievQuân đội Ukraine cho biết, họ đã đẩy lùi nhiều đợt tấn công của binh sĩ Nga ở tỉnh Donetsk.