khoai tây chien giòn
Ảnh: BBC

Theo BBC, trong vụ việc xảy ra ngày 16/7, một học sinh đã đem snack khoai tây chiên siêu cay tới trường và có khoảng 30 em đã ăn. Ngay sau đó, một số học sinh bắt đầu buồn nôn, đau cấp tính quanh miệng, khiến mọi người phải gọi cảnh sát và cứu hỏa. 13 nữ sinh và 1 nam sinh được đưa tới viện. 

Công ty Isoyama Corp đã lên tiếng xin lỗi vì "bất kỳ sự bất tiện nào xảy ra với khách hàng" và chúc họ mau chóng bình phục. Trang web chính thức của công ty cũng đăng đầy đủ các cảnh báo cho những ai muốn thử món khoai tây chiên giòn này. Theo đó, đây là món ăn không dành cho người dưới 18 tuổi. 

Món khoai này được gọi là "Khoai tây chiên cà ri R18" vì rất cay. Công ty cảnh báo ngay cả những người thích đồ cay nóng cũng nên thận trọng khi ăn. Isoyama Corp cảnh báo, khoai tây chiên giòn cay tới mức nó có thể làm bạn đau. 

Vị cay của thứ đồ ăn nhẹ đến từ loại "ớt ma" được trồng ở đông bắc Ấn Độ. Loại ớt này được đề cập trong các công thức nấu ăn của Ấn Độ và nhiều nơi khác và nó nổi tiếng là một trong những loại ớt cay nhất thế giới. 

Trên thực tế, công ty Nhật Bản đã khuyên mọi người không nên "ăn khoai tây chiên khi ở một mình" và nói rằng chúng có thể gây tiêu chảy nếu ăn "quá mức". Ngoài ra, những người bị huyết áp cao và dạ dày yếu tuyệt đối không nên ăn khoai tây chiên giòn siêu cay và những người bị đứt tay phải cẩn thận khi mở gói.

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, một số người dùng mạng xã hội X đã chia sẻ trải nghiệm đau đớn của họ khi ăn món snack khoai tây siêu cay. 

Phát hiện răng người trong khoai tây chiên của McDonald’s Nhật BảnĐại diện McDonald’ Nhật Bản hôm 7/1 đã thừa nhận việc khách hàng tìm thấy một chiếc răng người trong gói khoai tây chiên của hãng. Tuyên bố này kéo dài thêm danh sách các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm liên tiếp xảy ra trong vòng 6 tháng qua tại Nhật Bản.