Sputnik trích dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết,  cuộc tấn công xảy ra ở hữu ngạn sông Dnepr dọc theo khu vực tiền tuyến Kherson, miền nam Ukraine.

Theo nhà chức trách Nga, nhờ những nỗ lực phối hợp giữa các binh sĩ vận hành UAV tấn công và trinh sát của lực lượng lính dù Nga thuộc nhóm chiến đấu Dnepr, họ đã vô hiệu hóa thành công cơ sở hạ tầng giao thông và chuỗi hậu cần của một đơn vị quân đội Ukraine.

Trong cuộc xung đột kéo dài gần 2 năm rưỡi qua, cả Nga và Ukraine đều sử dụng rộng rãi các loại UAV cho nhiều mục đích, từ giám sát, do thám đến tập kích đối phương.  

Tổng thống và các quan chức Ukraine đặt ra mục tiêu sẽ sản xuất 1 triệu UAV trong năm nay. Quốc gia này hiện có hàng chục công ty phát triển và sản xuất các mẫu khí tài không người lái khác nhau. Để quản lý kho vũ khí này, Kiev mới đây đã thành lập một nhánh mới trong lực lượng vũ trang, được gọi là Lực lượng chuyên trách hệ thống không người lái.

Nga đáp trả bằng cách mở rộng việc sản xuất UAV trong nước, chẳng hạn như mẫu UAV trinh sát Orion-10 và UAV cảm tử Lancet. Tờ Die Welt của Đức thống kê, Nga đang chế tạo 30 UAV/ngày. Như vậy, tính đến cuối năm nay, tổng số UAV xuất xưởng của xứ sở bạch dương sẽ lên đến 11.000 chiếc.

Hãng thông tấn Tass hồi tháng 1 đưa tin, Moscow có kế hoạch sản xuất hơn 32.000 UAV mỗi năm vào năm 2030, trong đó các nhà sản xuất nội địa chiếm 70% thị trường.