Đoạn video cho thấy, một UAV tấn công tầm trung, có khả năng chống chịu lâu dài (MALE) Inokhodets của Nga đang bám theo xe bọc thép của đối phương khi phương tiện này di chuyển trên đường xuyên qua một khu rừng rậm. Sau đó, khi xe bọc thép Ukraine đỗ cạnh một tòa nhà, UAV Nga dường như đã bắn tên lửa dẫn đường bằng laser Kh-BPLA vào mục tiêu này.

Trong video, xe bọc thép Ukraine rõ ràng đã trúng đạn và bị phá hủy hoàn toàn.

Theo đài RT, trong vài tuần qua, UAV MALE của Moscow đã bất ngờ quay trở lại khu vực tiền tuyến Kursk, tham gia các nỗ lực chống quân Kiev đột kích vùng biên giới Nga từ đầu tháng 8.

Ukraine và Nga đều tích cực sử dụng UAV MALE ở giai đoạn đầu xung đột, nhưng những khí tài này đã mất đi hiệu quả khi cả hai bên cung cấp các phương tiện phòng không và cảnh báo sớm hạng nặng cho quân đội của họ, khiến những UAV cỡ lớn thậm chí không thể di chuyển vào phạm vi bắn. Tuy nhiên, bản chất di động của các vụ giao tranh ở Kursk cũng như việc binh lính Kiev dường như không có đủ lực lượng phòng không yểm trợ trong chiến dịch đột kích vào lãnh thổ nước láng giềng, đã giúp những chiếc UAV MALE tái xuất hiện ở tiền tuyến.

Theo ước tính của quân đội Nga, Ukraine đã mất khoảng 16.400 quân nhân và hứng chịu tổn thất nặng nề về vật chất trong cuộc đột kích vùng Kursk. Có tới 127 xe tăng, 60 xe bọc thép bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân cũng như gần 800 xe thiết giáp khác của Ukraine đã bị phá hủy trong các vụ đụng độ ở khu vực này.

Kiev thường không lên tiếng bình luận về các số liệu thương vong và thiệt hại do đối phương công bố.