Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 tiếp tục được tổ chức và giao cho Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa triển khai thực hiện.

Kế hoạch triển khai Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 yêu cầu tổ chức các hoạt động tuyên truyền để đông đảo người tiêu dùng biết đến các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình. Trong quá trình bình chọn phải khách quan, công khai, dân chủ nhằm chọn ra được sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng yêu thích.

{keywords}
Nông sản được bán tại một siêu thị. Ảnh: VietNamNet

Kế hoạch nên rõ, đối tượng tham gia chương trình bình chọn gồm các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã… tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, có đăng ký kinh doanh hợp pháp. Trong đó, gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức.

Nhóm các sản phẩm tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; đồ gia dụng; công nghiệp, thời trang, phụ kiện; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, thực phẩm chức năng; hóa mỹ phẩm; văn phòng phẩm, thiết bị học tập; thủ công mỹ nghệ; nông, lâm, thủy hải sản; các sản phẩm OCOP; thực phẩm, đồ uống.

Ngoài ra còn có nhóm dịch vụ: Tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; giáo dục, đào tạo; viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển, logistics; truyền thông, tổ chức sự kiện.

Ban tổ chức dự kiến tổ chức lễ công bố kết quả và tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.

Các sản phẩm được bình chọn năm 2021 sẽ được Ban tổ chức trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, các hội chợ, triển lãm thương mại của thành phố.

Các hoạt động trên nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, khẳng định thương hiệu, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, tuyên truyền để người dân lựa chọn tiêu dùng, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

Thu Hằng