Nhằm tháo gỡ khó khăn, thực hiện hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm mở rộng thị trường, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phục hồi kinh doanh sau dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1973/BCT-XTTM về việc tổ chức Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2021 - 1/1/2022. Trong đó, các doanh nghiệp trên toàn quốc được thực hiện chương trình khuyến mại với mức khuyến mại lên đến 100%.

Bên cạnh đó, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong việc hướng dẫn, kiểm soát các hoạt động khuyến mại của doanh nghiệp cũng sẽ góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, tuân thủ đầy đủ các quy định về thủ tục hành chính và pháp luật. Đồng thời, đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

{keywords}
Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021

Tại Lễ phát động Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, với sự kết hợp đa dạng và hài hòa các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2021 được kỳ vọng sẽ giúp tạo hiệu ứng lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam cũng như sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên cả nước.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7/2020 đến 31/7/2020 đã thu hút đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp.

Với hơn 27.450 chương trình khuyến mại; trong đó, có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80-100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60-79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50-69%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong thời gian triển khai Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2020 tăng 3,3% so với tháng 6/2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Lê Thúy