Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Tâm Duy (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.

Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

chiem giu tai san.png
Bị can Nguyễn Tâm Duy (Ảnh: CACC)

Theo thông tin ban đầu, mới đây, ông Nguyễn Tâm Duy đến một chi nhánh ngân hàng ở đường Tây Thạnh (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú) gửi 1,5 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng cá nhân của chính mình. Tuy nhiên, do sơ suất, nhân viên ngân hàng đã nhầm số tiền gửi này thành 1,5 tỷ đồng.

Ngay khi vừa ra về, ông Duy biết sự nhầm lẫn của nhân viên ngân hàng khi tài khoản bỗng dưng có thêm gần 1,5 tỷ đồng. Thế nhưng ông Duy không liên hệ phía ngân hàng để hoàn trả lại. Ông Duy đã chuyển 50 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng của một người bạn và nhờ rút giúp.

Khi ngân hàng phát hiện ra đã tiến hành hủy bỏ giao dịch có thể phát sinh từ tài khoản của ông Duy. Đồng thời phía ngân hàng đã mời ông Duy tới, giải thích về sự nhầm lẫn nhưng ông Duy không hợp tác, không đồng ý ký vào biên bản làm việc, không đồng ý hoàn trả số tiền…

Do đó phía ngân hàng chỉ thu hồi được 1 tỷ 450 triệu đồng, còn số tiền gần 50 triệu đồng đã bị ông Duy chiếm đoạt trái phép.

Tiếp nhận tố cáo của phía ngân hàng, Công an quận Tân Phú đã vào cuộc điều tra. Qua đấu tranh, ông Duy thừa nhận hành vi và cho biết do hoàn cảnh khó khăn nên đã tham lam chiếm đoạt số tiền trên.

Với số tiền gần 50 triệu đồng chiếm đoạt thành công, ông Duy đã cho người bạn 5 triệu đồng để trả công rút tiền giúp, còn lại tiêu xài cá nhân.