World Cup thật sự đã mang mọi người trên thế giới lại gần với nhau. "Lễ hội bóng đá" này đã thu hút người dân trên toàn cầu và trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2018 trên thế giới và tại Trung Quốc. Một ứng dụng phát trực tuyến các trận đấu tại World Cup 2018 có tên Migu video đã thu hút hơn 4,3 tỷ lượt xem tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Ảnh: Reuters.
Đám cưới của Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Meghan Markle được diễn ra vào tháng 5 đã thu hút sự quan tâm của người dân Trung Quốc. Đám cưới này đã lọt top tìm kiếm nhiều nhất trong năm của cả Google và Baidu. Ảnh: Harper's Bazaar.
Cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không làm cho sức nóng sự kiện ra mắt iPhone mới của Apple hạ nhiệt. Sự kiện này đã thống trị bảng xếp hạng tìm kiếm của Baidu tại Trung Quốc. Tuy nhiên sự kiện hồi tháng 9 của Apple đã không nằm trong top 10 theo công bố từ Google. Ảnh: Bloomberg
Sự kiện Facebook lộ thông tin hơn 50 triệu tài khoản vào tháng 9 đã lọt vào bảng xếp hạng của Baidu nhưng không có mặt trong danh sách của Google. Mạng xã hội lớn nhất thế giới bị cấm tại Trung Quốc dù Mark Zuckerberg đã rất nỗ lực để có thể hợp thức hóa hoạt động của Facebook ở quốc gia này. Ảnh: Variety.
Không quá bất ngờ khi bộ phim truyền hình Diên Hy Công Lược đứng trong danh sách tìm kiếm của Baidu. Bộ phim cổ trang kịch tính dài 70 tập cũng đã vượt qua các chương trình của Google TV, đánh bại phim Altered Carbon của Netflix… Tại Trung Quốc, bộ phim này được phát trực tuyến qua ứng dụng iQiyi và thu hút hơn 300 triệu lượt xem. Ảnh: iQiyi.
Sự ra đi của huyền thoại Stan Lee - Họa sĩ truyện tranh nổi tiếng khi cho ra đời vô số nhân vật siêu anh hùng như Iron Man, Spider-Man, X-Men… và nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking đã thu hút sự quan tâm lớn của người dân Trung Quốc và trên toàn cầu. Hawking có một trang blog trên Weibo, nơi ông trả lời các câu hỏi công khai. Trong khi Stan Lee đã tạo nên những siêu anh hùng tạo nên cơn sốt phòng vé tại Trung Quốc. Ảnh: AFP/EPA.
Chắc chắn không có mặt trong danh sách tìm kiếm của Google nhưng “Skr” được xem là từ khóa nổi bật nhất năm của Baidu. Skr là tên bài hát của nam ca sĩ, diễn viên Ngô Diệc Phàm cựu thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc EXO dành cho các anti-fan của mình. Anh hiện là ngôi sao hàng đầu Hoa Ngữ, thậm chí, là ngôi sao Trung Quốc đầu tiên lọt bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Ảnh: SCMP.
Theo Zing