Nhìn da của con ngày một vàng đi, chị Nguyễn Thị Hạnh (27 tuổi, trú tại tổ 8 phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) xót xa đến rơi nước mắt. Hơn nửa năm cùng con "chiến đấu" với bệnh tật, chị giờ đây gần như đã kiệt quệ cả về sức lực lẫn tinh thần. Trước mắt mẹ con chị lúc này, tương lai chỉ toàn một màu u ám.

{keywords}
Căn bệnh quái ác khiến tính mạng đứa trẻ chưa đầy 1 tuổi mong manh sự sống

Nhớ đến quãng thời gian bất hạnh vừa trải qua, chị Hạnh nghẹn lời: "Lúc tôi bầu Duy Anh được 1 tháng thì chồng bị bắt do liên quan đến một vụ án ở công ty nơi anh ấy làm việc, giờ vẫn chưa được thả. Tôi sinh con ra mà không có chồng bên cạnh đỡ đần".

Những mong đứa trẻ chào đời đem lại niềm an ủi, động viên thì chị lại phát hiện ra sự bất thường. Bé Duy Anh có biểu hiện vàng da, vàng mắt. Đến Bệnh viện Thụy Điển (Quảng Ninh) kiểm tra, bác sĩ cho rằng con bị ứ mật, đề nghị chuyển lên tuyến trung ương thăm khám kỹ càng hơn.

Về nhà đẻ vay được chút tiền, chị bồng bế con lên Hà Nội. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, sau một loạt các xét nghiệm, bác sĩ kết luận bé Nguyễn Duy Anh mắc chứng teo mật bẩm sinh, chỉ định phẫu thuật gấp, nếu không sẽ không sống nổi qua 1 tuổi.

Tình hình quá đỗi nguy cấp, chị Hạnh đành gọi nhờ mẹ đẻ vay thêm hơn 50 triệu đồng phòng các chi phí phát sinh trước và sau ca mổ. Nhớ lại những ngày đó, chị vẫn còn ám ảnh đến rùng mình. "Con gào khóc suốt đêm, tính mạng nguy kịch, tôi gần như không dám ngủ vì sợ trong lúc ngủ, con sẽ bỏ mình mà đi..", chị nói.

Nhìn sang những gia đình bệnh nhi khác, đứa trẻ có cả cha cả mẹ bên cạnh, chị đôi chút chạnh lòng. Chị chỉ ước thời điểm khó khăn này có chồng bên cạnh cùng gánh vác, làm chỗ dựa cho nhau.

{keywords}
Da con vàng ệch do căn bệnh gây ra

Ca phẫu thuật cho Duy Anh thất bại khiến chị Hạnh như ngã gục. Cơ thể bé nhỏ của đứa trẻ không đủ sức chống đỡ với bệnh tật. Khả năng con chỉ cầm cự được đến 1 tuổi là rất cao nếu không tìm được phác đồ điều trị thích hơn.

Sau phẫu thuật, Duy Anh được điều trị khoảng 46 ngày rồi tạm thời cho về nhà. Hiện tại, bụng con ngày một to hơn, cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng. Thế nên, dù đã 8 tháng tuổi nhưng con chỉ nặng 6 kg.

Bởi không thể phẫu thuật, con phải theo phác đồ điều trị để nâng cao thể trạng. Thế nhưng bác sĩ dự kiến phải sử dụng thêm một số loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm khá tốn kém, chưa kể tiền ăn uống đi lại của hai mẹ con, tiền bỉm sữa cũng là khoản tiền đáng kể. 

Ngồi một mình ôm con, chị Hạnh cảm thấy kiệt sức. Do đã vay mượn quá nhiều, số nợ đến giờ vẫn chưa trả được, chị không thể tiếp tục vay ai được nữa. Trong túi chẳng còn xu nào, chị đành đưa con về nhà theo dõi.

Nhìn da con ngày càng vàng hơn, bụng chướng to, người mẹ đơn thân dù rất muốn tìm kiếm hy vọng cứu sống con nhưng bất lực. Chị Hạnh chỉ còn biết qua báo VietNamNet, nhờ các nhà hảo tâm thương xót, giúp bé Duy Anh có thêm cơ hội chữa bệnh.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hạnh. Địa chỉ: tổ 8 phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Số điện thoại: 0963543663.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.012 (bé Nguyễn Duy Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank: - BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436

Bị khối u chèn dây thần kinh, bé gái có nguy cơ mù lòa, bại liệt

Bị khối u chèn dây thần kinh, bé gái có nguy cơ mù lòa, bại liệt

Từng 1 lần thoát "án tử", không ngờ lần này, căn bệnh ung thư lại tái phát với diễn tiến trầm trọng hơn. Nhìn con gái co quắp người, lăn lộn dưới đất gào khóc vì quá đau đớn, chị Độ cũng không kìm chế được mà òa lên nức nở.