Hạnh phúc của người mẹ là được nhìn thấy con mình vui vẻ, khôn lớn từng ngày. Đáng buồn thay, điều ngày ngày chị Trương Thị Kim Khánh (phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) phải chứng kiến là con trai đau đớn quằn quại do bị bệnh tật dày vò. 

huy hoàng 3.png
Chị Khánh phải nghỉ làm chăm sóc con trai bệnh tật.

Sau khi ly hôn với chồng, chị Khánh cùng con gái lớn vào Vũng Tàu, thuê một căn nhà nhỏ rồi đi làm tạp vụ, ngày ngày chăm chỉ kiếm tiền nuôi con ăn học. Em Cao Huy Hoàng (SN 2009) là con trai thứ hai, ở với bố ngoài Bắc.

Mặc dù sống xa con trai, mỗi khi có tiền, chị Khánh lại gửi về quê, tạo điều kiện cho con đến trường. “Mình cứ nghĩ khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, thấy các con khôn lớn, được đi học với bạn bè là hạnh phúc”, chị nghẹn ngào.

Đáng tiếc, sau một loạt những triệu chứng, Hoàng được phát hiện bị u hạch bụng, một dạng ung thư ác tính. Điều trị ở Hà Nội một thời gian thì kinh tế gia đình ngoài Bắc cạn kiệt, 2 năm trở lại đây, tình trạng bệnh nặng thêm, Hoàng không đủ sức đến trường. Em xin nghỉ học, vào Vũng Tàu để gần mẹ, cũng mong có phương án cứu chữa.

Nơi đất khách quê người, công việc tạp vụ của chị Khánh lại không ổn định, kiếm miếng ăn mỗi ngày đã khó, việc chữa bệnh cho con lại càng khó hơn.

Cứ mỗi tháng, dành dụm được chút tiền là chị Kim Khánh lại đưa con lên Bệnh viện Ung Bướu CS2. Vậy nhưng số tiền ít ỏi mà người mẹ nghèo phải chật vật mới kiếm được lại chỉ đủ mua cho con ít thuốc giảm đau, cầm cự với bệnh. Có những ngày bệnh con chuyển nặng, chị đành bỏ lại công việc đưa con đi cấp cứu. Thu nhập cũng vì thế chẳng còn lại bao nhiêu.

"Bác sĩ nói con cần hoá trị mà mỗi lần vào hoá chất, chi phí lớn lắm. Chị hết khả năng rồi, chỉ trông cậy vào từng viên thuốc để cầm cự sự sống cho cháu. Mỗi lần con phát bệnh đau một thì lòng chị cũng đau mười", chị Khánh nấc lên.

huy hoàng 2.png
Mẹ không có tiền làm hoá trị, sức khoẻ em Hoàng ngày một yếu dần.

Để đồng hành cùng con lâu dài, chị đành xin nghỉ hẳn việc. Hàng tháng, hai mẹ con lặn lội đi bệnh viện với nhiều khó khăn, từ cái ăn, đi lại đến chỗ nghỉ ngơi. Số tiền chắt bóp hà tiện cùng vay mượn mới có được, chị không dám tiêu gì mà dành mua thuốc cho con, còn cái ăn thì trông chờ vào những suất cơm từ thiện.

Được biết, bảo hiểm y tế cũng tham gia hỗ trợ song nhiều loại thuốc đặc trị lại nằm ngoài danh mục chi trả với mức giá vô cùng đắt đỏ, vượt ngoài khả năng lo liệu của chị Khánh. Gần đây, căn bệnh vào giai đoạn 3, cơ thể em Hoàng phải chịu đau nhiều hơn. Nếu không có tiền làm hoá trị, sức khoẻ em sẽ bị vắt kiệt, nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Chu Hoàng Minh cho biết, em Huy Hoàng đang điều trị theo phác đồ, hiện mới vào được toa thứ nhất. Có nhiều lần em bị trễ lịch thuốc vì gia đình chưa kiếm đủ tiền. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình điều trị. Nếu được hoá trị đầy đủ, khả năng phục hồi của em có thể lên đến 70%.

Bà Tống Thị Thịnh - Ban điều hành khu phố chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình chị Khánh ở địa phương thuộc vào diện khó khăn. Con gái đầu đang trong độ tuổi đi học, con trai lại bị bệnh nặng, thường xuyên đi bệnh viện tốn kém. Trong khi đó chị Khánh đã ly hôn, làm nghề tự do với thu nhập bấp bênh, không còn khả năng lo cho con. Rất mong hoàn cảnh em Hoàng nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ phía cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Trương Thị Kim Khánh. Địa chỉ: 484/22/14 đường 30/4 Phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu.

SĐT: 0911969684

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.014 (em Cao Huy Hoàng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081