Ông Nguyễn Quang Sỹ (51 tuổi, quê Thái Bình) có hoàn cảnh đặc biệt khiến nhiều y bác sĩ ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương thương cảm. Lâu nay mắc bệnh nặng nhưng ông chỉ có một mình lủi thủi, không người chăm sóc.

Không có con, vợ vừa qua đời một mình chú Sỹ gồng mình chiến đấu với hàng loạt bệnh hiểm nghèo

Ông Sỹ từng kết hôn với cô Lê Thị Trọng (SN 1976). Sau 20 năm chung sống, chờ đợi mỏi mòn, hai người vẫn không có con. Dù đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ, tìm danh y nhiều nơi nhưng căn nhà vẫn quạnh hiu, vắng tiếng trẻ cười nói.

"Tôi động viên vợ con cái là số trời cho. Nếu không có thì đành chịu, chỉ cần 2 vợ chồng chăm chỉ làm lụng, ở bên nhau là được", ông cười buồn. 

Vậy mà số phận nghiệt ngã vẫn cướp đi nốt chút hạnh phúc cỏn con của người đàn ông khốn khổ ấy. Năm 2021, bà Trọng qua đời do đột quỵ. Ông Sỹ sốc đến suy sụp tinh thần, không còn thiết tha sống. Phải nhờ người thân, họ hàng động viên, ông mới gắng gượng trở lại.

Mắc một lúc nhiều thứ bệnh, lại không có người thân chăm sóc, sức khỏe ông Sỹ ngày càng kém đi.

Tháng 10/2022, sau một thời gian bị ho ra máu tươi, ông được phát hiện mắc chứng lao phổi. Bác sĩ cho biết mạch phế quản và phổi bị giãn ra, cần tiến hành phẫu thuật gấp mới giữ được tính mạng.

Không có tiền, ông Sỹ đành xin bác sĩ cho về quê ít hôm để xoay sở, đợi vay mượn được hơn chục triệu đồng mới nhập viện, nhờ một người bạn đi cùng để ký giấy phẫu thuật giúp mình.

Ca mổ thành công, hết 12 ngày theo dõi, ông được xuất viện về nhà. Tuy nhiên sau 1 tháng uống thuốc theo chỉ định, ông Sỹ quay lại bệnh viện tái khám thì lại ngỡ ngàng khi nhận tin mắc thêm bệnh xơ gan giai đoạn 3. Đây là căn bệnh nguy hiểm, phải dùng đến nhiều loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm chi trả, lên đến 100 triệu đồng cho 6 liều.

Đối với một người nông dân nghèo, không vợ con, nhà cửa không chút giá trị, ông không biết làm cách nào có tiền, tự cứu mình khỏi cơn nguy khốn. Chưa kể, khoản nợ 200 triệu đồng đã vay trước đó chưa trả được, ông cũng chẳng hỏi mượn thêm ai được nữa.

Hoan cảnh của chú Nguyễn Quang Sỹ lúc đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ

Ông Lại Văn Long, Chủ tịch UBND xã Đông Tân xác nhận: Ông Nguyễn Quang Sỹ là người dân địa phương có hoàn cảnh éo le. Hai vợ chồng không có con, vợ ông mới mất cách đây 2 năm. Hiện ông Sỹ đang điều trị tại bệnh viện tuyến trung ương. Không tiền bạc, không người chăm sóc, ông rất cần được quan tâm, đọng viên để vượt qua hoạn nạn.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Ông Nguyễn Quang Sỹ, thôn Tây Thượng Liệt, xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Số điện thoại: 0387332884. 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.047 (ông Nguyễn Quang Sỹ)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.