- Nếu không có tiền để phẫu thuật, có lẽ cuộc đời Gia Anh sẽ vĩnh viễn phải sống trong tăm tối, chỉ có thể cảm nhận bằng đôi tai của mình. Dù rất muốn điều trị cho con nhưng cha mẹ em đã tìm đủ mọi cách mà vẫn không xoay sở được tiền. Chưa biết đến bao giờ cơ hội mới mỉm cười..

Vừa lọt lòng mẹ, bé Trần Hoàng Gia Anh (trọ tại 45/18/8 Nguyễn Phúc Chu, P15, quận Tân Bình, TP.HCM) đã mắc phải căn bệnh Glocom bẩm sinh, dị tật lồi mắt trâu, giác mạc to bẩm sinh.  

{keywords}
Con chỉ cảm nhận được cha mẹ qua giọng nói.

Chào đời 5 tháng nhưng Trần Hoàng Gia Anh chưa nhìn được mặt mẹ, chưa biết được mặt cha. Cậu bé ấy chỉ cảm nhận được tình yêu của cha mẹ qua giọng nói, hơi thở.

Do còn quá nhỏ, Gia Anh không thể hiện được hết những nỗi đau mà em đang phải gánh chịu. Những lúc đau đớn, khó chịu, em chỉ lắc quá lắc lại. Từ khi biết con trai bị bệnh Glocom bẩm sinh, chị Phạm Thị Bé Thy bồng con đến bệnh viện không biết bao nhiêu lần hy vọng đem lại chút ánh sáng cho con. 

Tại bệnh viện trong TP Hồ Chí Minh, chị được mọi người khuyên nên đưa con ra Hà Nội thăm khám. Nhưng gom góp mãi không đủ tiền, chị lên mạng cầu cứu thì may mắn được một mạnh thường quân tài trợ 10 triệu đồng, đủ cho mẹ con chị ra bệnh viện Mắt Trung ương khám trước tết.

Tại đây, các bác sĩ đã xác định bệnh, hẹn ra tết tái khám lại và chỉ định phẫu thuật. Thế nhưng lần này, nhà đã cạn kiệt tiền, không còn cách nào xoay sở. Cơ hội chữa bệnh của bé Gia Anh vừa mở ra đã chuẩn bị khép chặt lại. Không tiền phẫu thuật, con có nguy cơ bị mù vĩnh viễn.

{keywords}
Nếu không có tiền phẫu thuật bé trai sẽ mù vĩnh viễn.

Từ ngày sinh bé Gia Anh, chị Thy thành người thất nghiệp vì ở nhà chăm sóc con. Anh Trần Văn Thanh Ngọc, cha bé cũng phải chuyển đổi công việc, thu nhập ít hơn. Trước đó anh chạy xe thuê lĩnh lương theo tháng, nhưng do con bệnh, anh nghỉ làm thường xuyên rồi chuyển qua chạy xe Uber. 

Số tiền kiếm được không còn đủ chi phí trang trải phòng trọ, hai vợ chồng lại bế con về trọ chung cùng cha mẹ để bớt đi một khoản phí.  

{keywords}
 

Mỗi lần đưa con đi bệnh viện là một lần cha mẹ phải vay mượn ngược xuôi. Sau 5 tháng, cha mẹ bé không còn biết vay mượn nơi đâu để chữa bệnh cho con, trong khi mỗi lần di chuyển ra HN là một lần tốn kém.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Thị Bé Thy nghẹn ngào: “Em đã khóc rất nhiều vì thương con không có đủ tiền chữa bệnh. Cứ nghĩ đến cảnh mình nhắm mắt lại thử đi, nó khó khăn thế nào. Em lại khóc, rồi lại suy nghĩ làm cách nào đây để cứu con. Bác sĩ chưa chê có nghĩa là vẫn còn cơ hội.  Em nghĩ hoài nhưng cũng chẳng có lối thoát nào. Lần trước em lên mạng tìm kiếm thông tin, được mạnh thường quân giúp bé ra Hà Nội khám. Giờ đến ngày hẹn tái khám lại để phẫu thuật mà em chưa có tiền”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Trần Văn Thanh Ngọc, trọ tại 45/18/8, Nguyễn Phúc Chu, P15, quận Tân Bình, TP.HCM. ĐT: 0934 558 301

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.040 (bé Trần Hoàng Gia Anh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436