- Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết thái độ của Bộ Chính trị và Tổng bí thư trong việc xử lý kỷ luật cán bộ sai phạm là không có vùng cấm. 

Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu chiều nay tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại TP Trà Vinh.

Một trong những câu hỏi cử tri đặt ra là có chống được tham nhũng, chạy chức, chạy quyền không?

{keywords}
Cử tri đặt câu hỏi: Có chống được chạy chức, chạy quyền?

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, từ tháng 11/2016, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ", trong đó chống tham nhũng, chống chạy chức, chạy quyền là nội dung quan trọng.

Không có vùng cấm

Ông Nguyễn Thiện Nhân dẫn ra việc bổ nhiệm cán bộ sai thời gian qua ở Bộ Công thương, những người liên quan đã bị xử lý kỷ luật. Việc khen thưởng đối tượng không xứng đáng khen thưởng vừa qua cũng đã bị xử lý.

"Kỷ luật ở đây là kỷ luật nguyên Bộ trưởng, kỷ luật người đang làm Thứ trưởng, Phó Ban Tổ chức Trung ương cũng bị kỷ luật. Ngoài ra, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ cũng bị kỷ luật do liên quan đến công tác cán bộ”, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, sắp tới còn rất nhiều việc phải làm, nhiều vụ phải làm tốt hơn. 

"Trong đó, thái độ của Đảng, Bộ Chính trị và Tổng bí thư là không có vùng cấm. Chúng ta làm và từ từ huy động sức mạnh chính trị để làm việc này", ông Nguyễn Thiện Nhân nói. 

CLIP ÔNG NGUYỄN THIỆN NHÂN PHÁT BIỂU: 

Chủ tịch UB TƯ MTTQ VN cho biết, vừa qua có 12 dự án là các nhà máy liên quan đến sản xuất thép, nhiên liệu sinh học… liên quan đến hàng chục nghìn tỷ đồng. 

"12 dự án đó sản xuất kém hiệu quả hoặc không sản xuất được thì đang nghiên cứu, điều tra làm rõ và sẽ xử lý trách nhiệm của những người đứng đầu, trực tiếp quản lý các dự án này gây ra thất thoát lãng phí”, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh và mong muốn người dân quan tâm theo dõi, ủng hộ Đảng.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu vấn đề đất đai. Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết đất đai là tài sản không thể sinh ra được. Đất đai giao cho doanh nghiệp nhà nước, địa phương quản lý, tuy nhiên vừa qua có nhiều nơi không làm tốt.

Vừa qua, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống tham nhũng đã yêu cầu thanh tra các dự án đất đai có liên quan đến cổ phần hoá doanh nghiệp, có quy mô lớn để xem việc giao đất đó cho doanh nghiệp có làm đúng quy định luật pháp không, có gây lãng phí không.

Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri tại Trà Vinh

Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri tại Trà Vinh

Sáng nay, đoàn đại biểu QH tỉnh Trà Vinh do ông Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TX Duyên Hải.

Nhớ thời làm việc quên ăn quên ngủ với GS Nguyễn Thiện Nhân

Nhớ thời làm việc quên ăn quên ngủ với GS Nguyễn Thiện Nhân

Chúng tôi thường làm việc hơn 10 tiếng/ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân làm 15-18 tiếng, đêm ngủ rất ít - nguyên Vụ trưởng GDCN chia sẻ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư TP.HCM: Bộ Chính trị biểu quyết 100%

Ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư TP.HCM: Bộ Chính trị biểu quyết 100%

Bộ Chính trị đã đã biểu quyết tuyệt đối 100% phương án phân công ông Nguyễn Thiện Nhân làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Tham nhũng không thể có đường lùi

Ông Nguyễn Thiện Nhân: Tham nhũng không thể có đường lùi

“Tham nhũng phải làm quyết liệt và không thể có đường lùi vì nếu không làm tốt chỉ 10 năm nữa hậu quả rất khó lường”, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định.

Hoài Thanh