1 bai dinh bai dinh836.jpg
Từ sáng sớm mùng 6 Tết, hàng nghìn tăng ni, Phật tử và du khách thập đã đổ về chùa Bái Đính để trẩy hội, chiêm bái, lễ Phật, cầu nguyện cho năm mới an khang thịnh vượng, quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa. 
2 bai dinh 2325 538.jpeg
Chùa Bái Đính cổ được xây dựng cách đây hàng nghìn năm, là một trong những danh lam nổi tiếng của đất cố đô. 
3 bai dinh 247bai dinh 539.jpeg
Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn được tăng ni, Phật tử và nhân dân trân trọng, gìn giữ cho đến ngày nay.
4 3256.jpg
Đại diện ban quản lý khu du lịch Tam Chúc và chùa Bái Đính (tỉnh Ninh Bình) cho biết, ngày khai hội dự kiến có khoảng hơn 1 vạn người đến trẩy hội, chiêm bái, lễ Phật.
5 3315.jpg
Đây là năm thứ 10 Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khai hội chùa Bái Đính kể từ khi Quần thể Danh thắng Tràng An, nơi có chùa Bái Đính tọa lạc được Unesco công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới.
6 hai 3317.jpg
Lượng khách về chùa Bái Đính không đông hơn mọi năm. Thời tiết hôm nay thuận lợi cho người dân trẩy hội, du xuân.
7 hai 3326.jpg
Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Bái Đính cho biết, Lễ hội chùa Bái Đính khai hội từ mùng 6 tháng Giêng kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Đây là dịp để Phật tử cả nước hành hương về miền đất Phật.
7ahai 3468.jpg
Du khách thảnh thơi đi lễ tại chùa Bái Đính. Không còn cảnh chen chúc như mọi năm. 
8 hai 3386 545.jpeg
10hai 3421 547.jpeg
12 hai 3489.jpg
Là chùa nhưng đồng thời cũng là điểm du lịch nên tại Tam Chúc, Bái Đính, ngoài việc lễ Phật, du khách còn được vãn cảnh đẹp, nhiều điểm chụp ảnh check-in được yêu thích.
Hội Gióng đã văn minh hơn, không xảy ra cảnh tranh cướpTại Hội Gióng đền Sóc (Hà Nội) sáng mùng 6 Tết, giò hoa tre, trầu cau được BTC di chuyển vào hậu cung Đền Thượng, sắp ra những mâm nhỏ, chuyển xuống Đền Hạ, Đền Mẫu để cúng, sau đó sẽ phát cho người dân, nên không còn xảy ra cảnh tranh cướp.