World Cup 2022 không chỉ là sân chơi cạnh tranh của những tên tuổi kỳ cựu như Cristiano Ronaldo hay Leo Messi mà còn là cơ hội để những tài năng trẻ như Kylian Mbappe tỏa sáng... Tối nay (giờ Việt Nam), anh cùng đồng đội sẽ có mặt ở trận chung kết.

Kylian Mbappe từ những ngày đầu chập chững vào sân cỏ đến khi trở thành một siêu sao

Kylian Mbappé Lottin sinh ngày 20/12/1998. Anh chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain và đội tuyển quốc gia Pháp. Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Mbappe nổi tiếng với khả năng rê bóng, tốc độ "thần sầu" và khả năng dứt điểm vượt trội.

Mặc dù bóng đá là niềm đam mê thời thơ ấu của Mbappe, nhưng trước khi đặt toàn tâm toàn ý vào trái bóng, cậu được gia đình cho học chơi sáo tại một nhạc viện địa phương từ 6-11 tuổi.

Trước khi đặt toàn tâm toàn ý vào bóng đá, đam mê của cậu bé Mbappe là âm nhạc

Mbappe từng tham gia các buổi biểu diễn hợp xướng tại công viên của tòa thị chính Bondy.

Ảnh hưởng từ gia đình

Ngoài sân cỏ là một tiền đạo nhiệt huyết với, Mbappe được mọi người nhận xét là một người có nhân cách.

Gia đình có sức ảnh hưởng đến sự nghiệp bóng đá của Mbappe

Kylian Mbappe lớn lên trong căn nhà đối diện với một sân thể thao ở Bondy, vùng ngoại ô nghèo cách thủ đô Paris một chuyến xe buýt và tàu hỏa.

Mẹ anh, Fayza Lamari có tham vọng cho con theo học HEC - trường kinh doanh ưu tú của Pháp nhưng cũng hết lòng ủng hộ con trai theo nghiệp sân cỏ. 

Sau này, bà nói với Mbappe: "Nếu con muốn trở thành một cầu thủ bóng đá vĩ đại, trước tiên hãy là một người vĩ đại".

Cha và chú của Mbappe là huấn luyện viên bóng đá. Người cha, Wilfried Mbappe, rất "kín tiếng" trên truyền thông. Tuy nhiên, vì là người giám hộ của con trai nên ông buộc phải xuất hiện tại các trận đấu.

“Tôi đã nói với con trai tôi rằng đừng chỉ nghĩ đến tiền bạc”, Wilfred nói trong một cuộc phỏng vấn.

Mbappe không quá quan tâm đến tiền bạc cũng như không bị "lung lay" bởi sự nổi tiếng. Đó là nhờ sự giáo dục nhân văn của gia đình.

Trách nhiệm của người nổi tiếng

Là một cầu thủ có năng khiếu bẩm sinh, anh cũng đã học được từ cha và chú của mình cách tư duy như một huấn luyện viên trên sân đấu.

Mbappe chính thức ra mắt vào năm 16 tuổi. Sự nghiệp của anh bắt đầu đi lên: ký hợp đồng 145 triệu euro với Paris Saint-Germain, tỏa sáng tại World Cup 2018 và đang cùng đồng đội đứng trước cơ hội lần thứ 2 liên tiếp vô địch giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mẹ anh dự định thành lập “trường tư thục Kylian Mbappe” ở quê nhà để khuyến khích những đứa trẻ như con bà theo đuổi giấc mơ của mình.

Mbappe cũng tẩy chay các chiến dịch quảng cáo của các nhà tài trợ cho liên đoàn bóng đá Pháp mà anh không tán thành, bao gồm chuỗi thức ăn nhanh KFC, nước ngọt có ga Coca-Cola và công ty cá cược cờ bạc BetClic.

Bảo Huy