Trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật của mình, Veijo Rönkkönen, nghệ sĩ và nhà điêu khắc người Phần Lan đã tạo ra tổng cộng 450 bức tượng với đủ mọi tư thế và biểu cảm kỳ quái. Sau khi ông qua đời vào năm 2010, tất cả những bức tượng hình người này hiện đều nằm trong khu vườn của ngôi nhà trước đây Rönkkönen sống cùng cha mẹ.

Tất cả những bức tượng đều đang được trưng bày trong khu vườn sau nhà của cố nghệ sĩ người Phần Lan. Ảnh: The Sun

Điều khiến những bức tượng này trở nên 'đáng sợ' nhất đối với các du khách là chúng thậm chí được gắn răng thật của người. Một số bức tượng khác có những đôi mắt với hiệu ứng kỳ lạ khiến người xem không khỏi rùng mình.

Mỗi bức tượng được làm từ bê tông và đặt ở các tư thế yoga khác nhau - một sở thích khác của cố nghệ sĩ.

Có tới 25.000 du khách tới khu vườn được đặt tên là Công viên điêu khắc Parikkala để tham quan mỗi năm. Nơi đây mở cửa miễn phí cho tất cả các đối tượng nhưng mọi người cũng có thể đóng góp vào việc bảo tồn cơ sở vật chất.

Trên chuyên trang đánh giá du lịch nổi tiếng TripAdvisor, nhiều du khách đã để lại không ít bình luận về Công viên điêu khắc Parikkala ở Phần Lan này.

Một người viết: "Nơi đây đủ sức để đưa bạn tới những cơn ác mộng. Răng người thật, đôi mắt thủy tinh lạnh lùng và những bức tượng bán khỏa thân trong mọi tư thế mà bạn khó có thể tưởng tượng được".

Một du khách khác để lại đánh giá rằng: "Những bức tượng này khi đứng riêng lẻ đã đầy ma mị. Nhưng khi tập trung ở một nơi thế này thì sức công phá càng khủng khiếp hơn".

Đa phần du khách đã tới đây đều đánh giá Công viên điêu khắc Parikkala vô cùng đáng sợ nhưng là một nơi rất đáng để ghé thăm ở Phần Lan.

Đỗ An (Theo The Sun)