khan younis.jpg
Đưa thi thể nạn nhân khỏi tòa nhà bị sập ở Khan Younis. Ảnh: Reuters

Tờ The Guardian và Al Jazeera đưa tin, trong số những nơi bị Israel không kích có cả các khu vực sơ tán mà trước đó nước này yêu cầu cư dân từ bắc Gaza chuyển tới để tránh một cuộc tấn công trên bộ. Israel đang chuẩn bị tấn công vào bắc Gaza nhằm tiêu diệt lực lượng Hamas. 

Theo ông Basem Naim, một quan chức cấp cao của Hamas và là cựu Bộ trưởng Y tế Palestine cho biết, có 27 người ở Rafah và 30 người ở Khan Younis thiệt mạng trong các cuộc không kích mới nhất của Israel. Những người bị thương khác đã được đưa tới bệnh viện. 

Phát ngôn viên quốc tế của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), ông Jonathan Conricus nói, không biết gì về bất cứ cuộc không kích nào ở các khu vực trên nhưng nó có thể đã xảy ra. 

Israel đã không kích không ngừng nhằm vào Gaza, khu vực do Hamas kiểm soát, sau khi lực lượng này bất ngờ tấn công Israel hồi tuần trước và bắt giữ hàng trăm con tin. Xung đột giữa Hamas và Israel hiện đã cướp đi sinh mạng của 1.400 người Israel và ít nhất 2.778 người khác ở Gaza. 

Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 1 triệu người Palestine đã rời bỏ nhà cửa, khoảng 60% dân số Gaza đang sống ở phía nam Gaza. Các nhân viên cứu trợ cảnh báo, Gaza gần như đã sụp đổ hoàn toàn do nguồn cung cấp nước và thuốc men giảm, bệnh viện bị mất điện.