“Trong đêm qua (16/10), IDF đã tấn công hơn 200 mục tiêu quân sự của Hamas trên khắp Dải Gaza và tiêu diệt một chỉ huy quân sự của Hamas”, TASS dẫn thông báo đăng trên kênh Telegram của IDF.

Các cuộc tấn công còn nhằm vào kho đạn và một ngân hàng được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động của Hamas. Cũng theo IDF, các máy bay chiến đấu của Israel đã tấn công trụ sở của Hamas và nhóm Hồi giáo Jihad ở Dải Gaza.

Ngoài ra, IDF cho hay, lực lượng này đã bắn hạ 4 chiến binh cố gắng xâm nhập vào Israel từ nước láng giềng Lebanon.

Theo Cơ quan Liên Hợp Quốc cứu trợ người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA), quân đội Israel tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công vào phần phía nam của Dải Gaza, bất chấp lời kêu gọi người dân sơ tán theo hướng này.

“Các cuộc bắn phá lớn của lực lượng Israel từ trên không, trên biển và trên bộ vẫn tiếp tục. Không quân Israel cũng tiếp tục tấn công Khan Yunis (thành phố ở Dải Gaza) và các khu vực phía nam khác”, UNRWA cho hay.

Bộ Y tế Palestine cho biết, tính từ 7/10, xung đột đã khiến 2.808 người Palestine thiệt mạng và 10.859 người bị thương. Israel nói rằng, theo thống kê mới nhất, số người Israel thiệt mạng do cuộc tấn công bất ngờ của Hamas là hơn 1.400 người và khoảng 3.500 người bị thương.