Với mong muốn nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường và khuyến khích thói quen giảm thiểu rác thải nhựa ngay từ khi còn nhỏ, Tổ chức Môi trường Thái Bình Dương Việt Nam (PEVN) phối hợp cùng Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) tổ chức cuộc thi "Họa sĩ nhí cùng tháng 7 không rác nhựa" diễn ra từ tháng 5 đến hết tháng 7 năm 2024.

Hiện nay, rác thải nhựa đang là một vấn đề lớn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người và các loài sinh vật. "Họa sĩ nhí cùng tháng 7 không rác nhựa" là một hoạt động nằm trong khuôn khổ hoạt động của sáng kiến “Trendy July - Reduce the Single Use Plastic, Embrace Sustainability” (Tháng 7 trendy - Giảm nhựa dùng một lần, hướng tới sự bền vững) do Tổ chức Môi trường Thái Bình Dương phối hợp cùng Liên minh Không rác Việt Nam khởi xướng, hướng tới thế hệ trẻ, nhằm thúc đẩy lối sống bền vững thông qua việc vẽ tranh và sáng tạo video truyền thông.

Tin 17 Họa sĩ nhí cùng tháng 7 không rác nhựa.jpg
Giáo dục thế hệ trẻ về tác động bất lợi của rác thải nhựa đối với môi trường là điều cần thiết.

Cuộc thi dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức: Giáo dục thế hệ trẻ về vấn đề cấp bách của nhựa sử dụng một lần và tác động bất lợi của chúng đối với môi trường; Truyền cảm hứng hành động: Truyền cảm hứng cho cộng đồng áp dụng các giải pháp thay thế thân thiện với môi trường và đưa ra những lựa chọn bền vững trong cuộc sống hàng ngày của họ; Thu hút cộng đồng: Khuyến khích sự tham gia và nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm tập thể hướng tới một tương lai xanh hơn; Thúc đẩy tính bền vững: Tôn vinh các thông điệp, sản phẩm và hoạt động bền vững có thể giúp giảm thiểu rác thải nhựa. 

Thí sinh hoàn thành và nộp đủ 2 sản phẩm: Tranh vẽ: Một bức tranh do chính các bạn vẽ với chủ đề "Không rác Nhựa" với những hình ảnh, ý tưởng độc đáo với các chủ đề như: từ chối sử dụng đồ nhựa dùng một lần, cách hạn chế rác thải nhựa, môi trường và cộng đồng sẽ thế nào nếu như chúng ta không còn rác nhựa... Bức tranh này sẽ được đăng tải lên fanpage của Tổ chức Môi trường Thái Bình Dương nhằm lan tỏa thông điệp và kêu gọi bình chọn. Video ngắn: Một video ngắn (độ dài không quá 2 phút), quay chân dung học sinh với nội dung giới thiệu bản thân và thông điệp mà bức tranh của các bạn muốn truyền tải. Video ngắn là sản phẩm nhằm hỗ trợ cho Ban giám khảo hiểu sâu sắc thông điệp mà các bạn thí sinh gửi gắm thông qua bức tranh. 

Thời gian nộp bài: Từ ngày 16/05 đến hết ngày 30/06/2024; Thời gian bình chọn: Từ ngày 16/05/2024 đến hết 10h sáng ngày 05/07/2024. Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Bình chọn…

Huệ Anh