Sau khi hé lộ những hình ảnh ngoại thất của dòng MPV cỡ lớn Carnival vào cuối tháng trước, KIA đã chính thức công bố toàn bộ thông tin của chiếc Carnival bản nâng cấp giữa vòng đời. Dòng xe này đã được cho phép đặt hàng trước tại Hàn Quốc với mức giá khởi điểm từ 26.600 USD.

Động thái ra mắt phiên bản mới thực tế đã nằm trong kế hoạch của hãng xe Hàn Quốc, nhưng trùng với thời điểm mẫu xe KIA Carnival phiên bản cũ 2022 vừa trải qua đợt sửa đổi hàng ghế hành khách sau khi bị Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) công bố kém an toàn thông qua các thử nghiệm va chạm trước và bên hông.

KIA Carnival phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thế hệ hiện tại, mang ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe đến từ Hàn Quốc.

Tương tự các mẫu xe khác cùng thương hiệu, KIA Carnival sở hữu ngôn ngữ thiết kế Opposites United, vốn “kết hợp những nét tinh tế và sự mạnh mẽ của dòng SUV”. Điểm thay đổi rõ rệt nhất là lưới tản nhiệt mũi hổ kích thước lớn với họa tiết khác biệt. Kết hợp với chi tiết này là cụm đèn trước LED với dải đèn ban ngày “Star Map” được tinh chỉnh lại theo phương thẳng đứng, tương tự Sorento hay Morning.

Sự thay đổi về ngôn ngữ thiết kế tiếp nối ở phần sau của xe, với cụm đèn hậu LED với họa tiết thẳng đứng và kéo dài theo bề ngang thân xe. Cản sau và cửa khoang hành lý cũng được tinh chỉnh lại, ẩn đi tay nắm cửa vốn bị khách hàng phàn nàn trước đây. Khách hàng cũng có thể nâng cấp gói ngoại thất Gravity với nhiều chi tiết tối màu như lưới tản nhiệt, mâm 19 inch, baga mui, cột C, ốp cản trước và sau…

Điều được quan tâm nhiều nhất trong đợt ra mắt này thiết kế nội thất của KIA Carnival. Điểm nổi bật nhất trong không gian này là khu vực bảng đồng hồ taplo và màn hình cong liền khối, đồng kích thước 12.3 inch. Cụm điều khiển trung tâm cũng được tinh chỉnh lại, bao gồm phím xoay chuyển số, phanh tay điện tử, chế độ lái… KIA còn bổ sung thêm nhiều tính năng cho xe như đèn viền nội thất, hệ thống kiểm soát bằng vân tay, cổng kết nối USB Type C, HUD kích thước 11 inch, ghế người lái Ergo Motion, trợ lý ảo “Hey KIA”, nâng cấp phần mềm theo giao thức không dây…

Nội thất của mẫu MPV cỡ lớn mang phong cách hiện đại, tiệm cận với các mẫu xe hạng sang đến từ châu Âu.

KIA Carnival cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn cao cấp như hệ thống hỗ trợ cảnh báo va chạm phía trước và sau, kiểm soát làn đường, pha cốt thông minh, cảnh báo ra khỏi xe an toàn, hỗ trợ đỗ xe từ xa, hỗ trợ vận hành xe trên cao tốc…

Xe được trang bị 3 lựa chọn động cơ: hybrid, diesel và xăng. Với động cơ hybrid, Carnival sử dụng động cơ tăng áp 1.6L, sản sinh công suất 245 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Khách hàng cũng có thể lựa chọn động cơ diesel 2.2L hoặc động cơ V6 3.5L 294 mã lực. KIA cũng cho biết độ thoải mái và khả năng cách âm của xe cũng được cải thiện đáng kể nhờ vào bộ giảm xóc mới và các vật liệu cách âm được bổ sung.

Tại Việt Nam, KIA Carnival hiện vẫn bán phiên bản cũ ra mắt lần đầu vào tháng 10/2021 với 5 phiên bản, cùng mức giá từ 1,2 tỷ đồng đến hơn 1,8 tỷ đồng.

Nhật Hoàng (Theo Carscoops)