UBKT Huyện ủy Lệ Thủy, Quảng Bình đã công bố kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Võ Huy Thuật - Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng và bà Võ Thị Hòa - Phó Bí thư Chi bộ, Hiệu phó Trường THCS Hưng Thủy.

Trước đó, tại trường đã xảy ra vụ một học sinh bị đánh hội đồng, không thể tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã làm việc với Ban Giám hiệu, giáo viên, phụ huynh, học sinh Trường THCS Hưng Thủy, đồng thời giao công an xã lập hồ sơ xử lý vụ việc. UBKT Huyện ủy Lệ Thủy cũng vào cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi ủy Chi bộ Trường THCS Hưng Thủy và các cá nhân liên quan. 

Kết quả cho thấy tập thể lãnh đạo nhà trường chưa có các giải pháp hữu hiệu, đủ mạnh để giải quyết triệt để vấn đề một số học sinh khối 9 trong trường xích mích, gây gổ, đánh bạn nhiều lần, chưa kịp thời báo cáo cho Đảng ủy, UBND xã Hưng Thủy để chỉ đạo, giải quyết.

Trường THCS Hưng Thủy, nơi em V. bị bạn đánh hội đồng phải nhập viện, bỏ lỡ kỳ thi vào lớp 10. Ảnh: CTV

Sự việc đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín của trường và ngành giáo dục huyện nhà. Tuy nhiên, những hạn chế, khuyết điểm, vi phạm này chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. UBKT Huyện ủy Lệ Thủy đã yêu cầu Chi ủy Chi bộ, Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng và Phó Bí thư Chi bộ, hiệu phó kiểm điểm nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Như VietNamNet đã thông tin, ngày 3/6, trong tiệc chia tay lớp 9, em Trần Văn V., học sinh lớp 9C, Trường THCS Hưng Thủy, đã bị nhóm bạn đánh hội đồng, phải nhập viện, bỏ lỡ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào ngày 7/6.

UBND xã đã tiến hành củng cố hồ sơ, ban đầu giao cho công an xã mời các học sinh lên lấy lời khai, giao cho gia đình giáo dục. Về Ban giám hiệu nhà trường, xã đã yêu cầu làm báo cáo giải trình, Công an huyện, UBKT Huyện ủy cũng đã vào cuộc làm rõ vụ việc nói trên.

Hải Sâm