“Quân đội Ukraine tiếp tục tiến lên phía trước”, ông Syrskyi cho biết trên Telegram hôm nay (5/6). Ông Syrskyi không thông báo chi tiết tình hình, nhưng tiết lộ các đơn vị Ukraine đã phá hủy một vị trí của Nga ở ngoại ô Bakhmut.

Trong khi đó, ông Denis Pushilin, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho hay, chiến sự ở 2 bên sườn của Bakhmut rất khó khăn, nhưng tình hình đã được kiểm soát. “Chúng tôi ghi nhận đối phương tiếp tục pháo kích vào Bakhmut”.

Ảnh: RIA Novosti

Điện Kremlin nói về cuộc phản công của Ukraine

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã không trả lời câu hỏi của các nhà báo liên quan đến cuộc phản công của Ukraine và đề nghị liên hệ với Bộ Quốc phòng để nhận xét về chủ đề này. “Chủ đề này được kết nối với tình hình chiến sự. Do đó, Bộ Quốc phòng có đặc quyền tuyệt đối”, ông nói.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, các lực lượng Ukraine đã tấn công quân đội Nga dọc theo 5 khu vực thuộc tiền tuyến ở Donbass và đây là một phần trong cuộc tấn công quy mô lớn của Kiev.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã phát động cuộc tấn công vào hôm 4/6, với việc sử dụng 6 tiểu đoàn cơ giới và 2 tiểu đoàn xe tăng.

>>> Xem tin tức thế giới trên báo VietNamNet