Theo RT, trong ngày 4/6 (giờ địa phương), Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan nhận định, "diện tích và vị trí của các vùng lãnh thổ mà Ukraine sẽ giành lại phụ thuộc vào diễn biến thực tế trên tiền tuyến".

Cũng theo quan chức Nhà Trắng, kết quả của cuộc phản công này sẽ có tác động rất lớn tới khả năng đàm phán trong tương lai. "Chính Tổng thống Zelensky đã nói rằng cuộc xung đột này sẽ kết thúc bằng các biện pháp ngoại giao", ông Sullivan nói thêm.

Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan. Ảnh: CNN

Chỉ vài giờ sau khi bình luận của ông Sullivan được đưa ra, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc chặn đứng nỗ lực vượt qua tuyến phòng thủ ở Donbass của quân đội Ukraine.

"Đối phương đã thực hiện một cuộc tập kích quy mô lớn, mục tiêu của họ là chọc thủng hệ thống phòng thủ được cho là dễ bị tổn thương nhất ở tiền tuyến. Tuy vậy, đối thủ đã không thành công và phải chịu tổn thất nặng nề", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, phía Ukraine đã tổn thất hơn 250 binh lính, 16 xe tăng, 3 xe bộ binh và 21 xe bọc thép trong lần tập kích nêu trên.