Số lượng các sinh viên Hàn Quốc yêu mến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tăng gấp 10 lần sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào cuối tháng Tư vừa qua. 

Hãng thông tấn Yonhap dẫn kết quả khảo sát của Đại học Kookmin tại Seoul cho thấy, 48,3% người được hỏi nói rằng họ đã có thiện cảm đối với ông Kim sau cuộc gặp với Tổng thống Moon Jae In vào ngày 27/4 tại làng đình chiến Panmunjom.

{keywords}
Cuộc gặp với ông Moon Jae In khiến Kim Jong Un được sinh viên Hàn yêu mến hơn. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó, chỉ có 4,7% người tham gia khảo sát cho biết họ có cảm giác yêu mến đối với nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên.

Cuộc khảo sát trên do Lee Chang-hyun, một giáo sư báo chí tại Đại học Kookmin thực hiện trên 106 sinh viên năm nhất trong độ tuổi từ 19-21 trước hội nghị và 89 sinh viên sau hội nghị.

Theo giáo sư Lee, sau hội nghị thượng đỉnh liên Triều, các sinh viên thường miêu tả lãnh đạo Triều Tiên bằng các từ "thẳng thắn", "trẻ trung", "hài hước", "cởi mở".

"Đây là lần đầu tiên sinh viên Hàn Quốc thấy ông Kim Jong Un trên một chương trình truyền hình trực tiếp. Sự kiện lịch sử này dường như đã thay đổi cái nhìn định kiến của họ đối với ông ấy một cách tích cực", giáo sư Lee nói.

Ngoài ra, tỷ lệ người tham gia khảo sát có suy nghĩ tiêu cực về Triều Tiên đã giảm xuống từ 66,1% trước hội nghị xuống còn 17,9% sau hội nghị và tỷ lệ người có thái độ tích cực đối với Triều Tiên tăng từ 19,8% lên 57,3%.

Sầm Hoa

Món quà đặc biệt Tổng thống Hàn Quốc tặng Kim Jong Un

Món quà đặc biệt Tổng thống Hàn Quốc tặng Kim Jong Un

Tại cuộc gặp lịch sử hồi cuối tháng trước, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tặng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un một món quà đặc biệt.

Thế giới 24h: Quyết xong thời gian, địa điểm ông Trump gặp Kim Jong Un?

Thế giới 24h: Quyết xong thời gian, địa điểm ông Trump gặp Kim Jong Un?

Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng diễn ra ở Singapore vào giữa tháng 6.

Thế giới 24h: Kim Jong Un ra một loạt yêu sách

Thế giới 24h: Kim Jong Un ra một loạt yêu sách

Bình Nhưỡng yêu cầu Seoul và Washington dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt, rút hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) ra khỏi Hàn Quốc và ngừng đề cập nhân quyền ở Triều Tiên.

Chiến lược cân bằng Mỹ-Trung của Kim Jong Un

Chiến lược cân bằng Mỹ-Trung của Kim Jong Un

Việc cải thiện mối quan hệ với Bắc Kinh ngay trước thềm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh lịch sử Triều-Mỹ là một phần nằm trong chiến lược cân bằng Mỹ-Trung của Bình Nhưỡng.

Kim Jong Un nói gì với Ngoại trưởng Trung Quốc?

Kim Jong Un nói gì với Ngoại trưởng Trung Quốc?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có các cuộc hội đàm sâu rộng với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị về mối quan hệ giữa hai quốc gia và tình hình trên bán đảo Triều Tiên.