Chỉ một tuần sau khi Bình Nhưỡng phóng một quả tên lửa tầm xa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lại kêu gọi phóng thêm nhiều vệ tinh.


Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc hôm 15/2 dẫn nguồn Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, ông Kim Jong Un đã mở tiệc chiêu đãi các nhà khoa học, kỹ thuật viên và các quan chức có đóng góp cho thành công của vụ phóng vệ tinh Kwangmyongsong-4. 

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un quan sát một vụ phóng tên lửa tầm xa tại Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Tại buổi tiệc hôm 13/2, ông Kim kêu gọi các nhà khoa học "hướng việc nghiên cứu khoa học đến những mục tiêu cao hơn, dùng thành công vĩ đại trong hiện tại làm bàn đạp tiến tới những chiến thắng vĩ đại hơn, và từ đó phóng thêm nhiều vệ tinh", KCNA đưa tin.

Hôm 7/2 vừa qua, Triều Tiên đã phóng một vệ tinh vào quỹ đạo. Tuy nhiên, động thái này bị Seoul và Washington coi là một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trá hình.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh vụ phóng tên lửa vẫn diễn ra ngay cả khi các thế lực thù địch "điên cuồng bóp nghẹt" Triều Tiên. Ông cũng nói rằng, Bình Nhưỡng cần đẩy mạnh nghiên cứu khoa học.

Theo KCNA, buổi tiệc chiêu đãi còn có sự tham gia của Đệ nhất phu nhân Ri Sol-ju, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong Nam và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên Hwang Pyong-so

Sầm Hoa

Đại gia 'thèm thuồng' khỉ siêu nhỏ giá 100 triệu

Sau chó Ngao Tây Tạng, giới siêu giàu Trung Quốc lại phát cuồng vì những con khỉ siêu nhỏ.

Thắp sáng hàng vạn bông hồng trắng trong ngày tình yêu

Hàng ngàn bông hồng làm từ đèn LED này chắc chắn đã mang tới một lễ Valentine đáng nhớ cho các cặp tình nhân tại Hong Kong (Trung Quốc).

Kỳ lạ thành phố đầy người thích khỏa thân

Đố bạn biết ở thành phố nào trên thế giới, người dân thích cởi bỏ quần áo và hoàn toàn khỏa thân đi lại trong nhà?