Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa ra lệnh cho quân đội nước này phải tiếp tục tăng cường sức mạnh hạt nhân.


Mệnh lệnh của ông Kim Jong-un được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đăng tải hôm nay (6/9), chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông.

"Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục đạt được những thành tựu phi thường trong việc liên tục thúc đẩy sức mạnh hạt nhân trong năm lịch sử này", trích bản tin trên KCNA.

{keywords}

Kim Jong-un trò chuyện với các nhà khoa học và kỹ thuật Triều Tiên. (Ảnh: KCNA/EPA)

Theo KCNA, Chủ tịch Triều Tiên đã trực tiếp chỉ đạo một cuộc tập trận để sát hạch "năng lực của các đơn vị" và độ chuẩn xác của "các tên lửa đạn đạo cải tiến được triển khai hành động".

Hãng tin này cho biết thêm, ông Kim Jong-un bày tỏ "sự hài lòng lớn về cuộc tập bắn tên lửa đạn đạo thành công liên tiếp".

Hôm qua (5/9), Triều Tiên bắn 3 tên lửa ra biển giữa lúc các nhà lãnh đạo thế giới đang tập trung tại Hàng Châu, Trung Quốc, để họp hội nghị thượng đỉnh G20. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo ba vũ khí này có thể là tên lửa Rodong tầm bắn 1.000 km, và chúng được phóng đi mà không hề có cảnh báo nào về hàng hải cho phía Nhật Bản.

"Vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên vi phạm trực tiếp các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, nhằm mục đích thể hiện năng lực tên lửa và hạt nhân của nước này trong khi diễn ra hội nghị G20", hãng tin The Guardian dẫn lời một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc.

Bộ Quốc phòng ở Tokyo cho biết, ba tên lửa của Triều Tiên được cho là rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế biển của Nhật.

Mỹ và Nhật đã lên tiếng phản đối hành động của Triều Tiên. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc gồm 15 thành viên sẽ nhóm họp trong hôm nay để bàn về diễn biến mới.

Triều Tiên thực hiện một loạt vụ thử tên lửa trong năm 2016 dù đang bị Liên Hợp Quốc cấm vận sau vụ thử hạt nhân hồi tháng 1.

Thanh Hảo

Triều Tiên bất ngờ phóng 3 lên lửa đạn đạo

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên trưa 5/9 vừa phóng ba tên lửa đạn đạo tại bờ biển phía đông ra biển.

Sập chung cư ở Triều Tiên, 34 người chết

Một tòa chung cư 5 tầng ở miền bắc Triều Tiên đã bị sập do mưa lớn, làm 34 người thiệt mạng, hãng tin Yonhap ngày 2/9 dẫn một nguồn tin cho biết.

Triều Tiên đang đóng tàu ngầm uy lực khủng?

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được cho là đã ra lệnh đóng một tàu ngầm mới 3000 tấn, chạy bằng diesel-điện, có khả năng phóng tên lửa đạn đạo.

Lính Triều Tiên được trang bị 'ba lô hạt nhân'

Triều Tiên được cho là đã thành lập những đơn vị đặc biệt, gồm các binh sĩ ưu tú được trang bị ba lô hạt nhân.